Thái Lan thúc đẩy du lịch dịp tết cổ truyền

QUỐC HƯNG 13/04/2023 15:18

(QNO) - Thái Lan kỳ vọng dịp đón năm mới cổ truyền diễn ra từ ngày 13 - 17/4 góp phần hồi sinh ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. 

Lễ hội té nước Songkran năm nay trở lại hoành tráng trên 5 vùng miền của Thái Lan. Ảnh: Holidify
Lễ hội té nước Songkran năm nay trở lại hoành tráng trên khắp Thái Lan. Ảnh: Holidify

Theo Trung tâm dự báo kinh tế và kinh doanh của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC), mùa hội đón năm mới của người Thái năm nay kéo dài 5 dự kiến mang lại khoản lợi nhuận kinh tế trị giá 125 tỷ baht (3,5 tỷ USD) cho nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và tiếp tục thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch.

Sự kiện năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng khi các thành phố tại Thái Lan tiếp tục hoạt động của Lễ hội té nước (lễ Songkran) lần đầu tiên sau 3 năm tạm hoãn vì đại dịch.

Đây là một nghi lễ mừng năm mới mang đầy ý nghĩa may mắn tại Thái Lan vốn thu hút rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách quốc tế. 

Ông Thanawat Polvichai - Giám đốc UTCC nói: "Chúng tôi ước tính ngành du lịch sẽ tạo ra khoản chi tiêu lên tới 125 tỷ baht trong dịp lễ Songkran, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong 4 năm qua". Dịp này thường thu hút hàng chục nghìn khách du lịch, thúc đẩy việc đi lại, ăn ở và tiêu dùng.

Dịch vụ lưu trú Airbnb thống kê, số lượng khách du lịch tìm kiếm chỗ ở trên nền tảng trong thời gian nghỉ lễ Songkran năm nay tăng 310% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan vẫn là điểm đến hàng đầu của nền tảng đối với khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là trong lễ Songkran nổi tiếng.

Tờ Reuters trích dẫn dữ liệu từ UTCC, khách du lịch nước ngoài dự kiến ở lại Thái Lan trung bình 3 - 4 ngày với mức chi tiêu mỗi ngày khoảng 160 USD, cao hơn so với mức chi tiêu vào thời điểm này trong năm 2019, do giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng. 

Dịp tết cổ truyền Thái Lan luôn thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Ảnh: Anadventurousworld
Dịp tết cổ truyền Thái Lan luôn thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Ảnh: Anadventurousworld

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, ô nhiễm không khí dày đặc ở Chiang Mai và Chiang Rai đang cản trở sự phục hồi du lịch ở các thành phố phía bắc nước này. Nhưng may mắn, khách du lịch đến Thái Lan lựa chọn cũng như chuyển từ các khu vực ô nhiễm sang các thị trấn bãi biển nổi tiếng ở phía nam để tránh rủi ro sức khỏe. 

Dịp đón năm mới cổ truyền năm nay, Thái Lan đặc biệt đang tập trung quảng bá những "sức mạnh mềm" Songkran tạm gọi là "5F", bao gồm: Fight (võ thuật), Food (ẩm thực), Festival (lễ hội), Fashion (thời trang) và Film (phim) để kích cầu du lịch. 

Cạnh đó, TAT cũng tiến hành giai đoạn thứ 5 của chương trình “Rao Tiew Duay Kan” (Chúng ta cùng đi du lịch) để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của Thái Lan. 

Thái Lan vừa thông báo đón 6,15 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2023, vượt mục tiêu đề ra là 6 triệu lượt. Du lịch đóng góp từ 10% - 12% trong  tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Thái Lan trước đại dịch COVID-19. Thái Lan kỳ vọng đón 30 triệu lượt khách quốc tế năm 2023, góp phần thúc đẩy GDP cả năm tăng trưởng 3,8-4%.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan thúc đẩy du lịch dịp tết cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO