Thái Lan và Campuchia liên kết thanh toán bằng mã QR

KIM OANH 08/06/2023 15:23

(QNO) - Ngày 6/6 vừa qua, Thái Lan và Campuchia chính thức triển khai giai đoạn 2 thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới.

Campuchia - Thái Lan liên kết thanh toán mã QR xuyên biên giới. Ảnh: Fintech
Campuchia - Thái Lan liên kết thanh toán mã QR xuyên biên giới. Ảnh: Fintech

Giai đoạn 2 của thanh toán mã QR xuyên biên giới cho phép công dân Thái Lan mua sắm tại Campuchia bằng đồng baht của Thái Lan.

Năm 2020, Thái Lan và Campuchia triển khai giai đoạn đầu tiên của dự án thanh toán mã QR xuyên biên, cho phép công dân Campuchia có thể thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ thông qua ứng dụng ngân hàng di động bằng cách quét mã QR tại các điểm bán lẻ ở Thái Lan. 

Thái Lan và Campuachia tuyên bố việc triển khai thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới nhằm thúc đẩy việc sử dụng đồng nội tệ và tài chính toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại xuyên biên giới và thúc đẩy du lịch ở cả hai quốc gia. 

Trước đó, các ngân hàng trung ương của hai quốc gia láng giềng Campuchia và Thái Lan hợp tác từ năm 2018 để phát triển một ứng dụng thanh toán bằng mã QR, cho phép công dân hai nước mua sắm hay thanh toán ở các quốc gia của nhau bằng đồng tiền của quốc gia đó.

Như vậy, người Campuchia hiện có thể sử dụng đồng riel để mua hàng hóa ở Thái Lan trong khi người Thái đi du lịch ở Campuchia có thể thanh toán bằng đồng baht. Người dùng hệ thống thanh toán bằng mã QR phải có tài khoản ngân hàng bằng nội tệ của quốc gia đó.

Số liệu chính thức của Campuchia cho thấy hiện có hơn 1 triệu lao động nhập cư Campuchia ở Thái Lan và hơn 424 nghìn người Thái đến Campuchia trong 3 tháng đầu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan và Campuchia liên kết thanh toán bằng mã QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO