Thảm cảnh hai vợ chồng chết đuối, bỏ ba con nhỏ bơ vơ

ĐOÀN ĐẠO 02/03/2013 11:09

(QNO) - Tai nạn bất ngờ khiến chồng anh Huỳnh Văn Phương (40 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi, cùng trú khối phố 6, phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ) chết đuối khi đang đánh cá trên sông Trường Giang (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành). Đau lòng hơn, tương lai của ba con nhỏ của vợ chồng anh Phương không biết trông nhờ vào ai.

Tang tóc

“Chú Út, chú chở ba má con đi bệnh viện đi!” – cháu Huỳnh Văn Vương (5 tuổi, con út của anh Phương) níu tay chú mình khi người thân vừa đưa thi thể ba mẹ mình vừa đến nhà. Sự ngây ngô của đứa trẻ lê năm làm mọi người rơi nước mắt. A cũng nói tránh “ba mẹ con mệt nên ngủ thôi”, cháu Vương lại hồn nhiên hỏi tiếp: “Mai ba má cháu có dậy không?”. Đến lúc này, chú ruột Huỳnh Ngọc Quế òa khóc nói với cháu: “Ba mẹ cháu mất rồi!”.

Ba con của vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương phải chịu cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ.
Ba con của vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương phải chịu cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ.

Còn quá nhỏ để nhận thức được nỗi đau mất cha mẹ, cháu Vương vô tư đi ra ngoài và thắc mắc sao nhà mình hôm nay đông người thế. Chỉ có hai con gái của vợ chồng anh Phương mới hiểu được chuyện cha mẹ mình đã không còn. Đôi mắt sưng húp, cháu Huỳnh Thị Vinh (13 tuổi, con gái đầu) buồn bã nói với cô bạn học đang ôm mình vào lòng: “Tớ chẳng khóc được nữa vì hồi tối khóc hết nước mắt rồi”. Nhìn 3 đứa trẻ còn quá ngây thơ, ai cũng xót xa, chậc lưỡi khi nghĩ về viễn cảnh các cháu sẽ sống thế nào.

Lãnh đạo thành phố thăm hỗ trợ gia đình nạn nhân
Nhận được tin vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương và chị Nguyễn Thị Thúy ở khối phố 6, (phường Phước Hòa, Tam Kỳ) bị chết do lật thuyền trên đường đi đánh bắt thủy sản, sáng ngày 1.3 ông Nguyễn Văn Lúa – Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ cùng đại diện các Ban, ngành, đoàn thể của thành phố đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. (ĐIỆN NGỌC)

Nằm khép mình trong vùng trũng bên bờ sông Bàn Thạch, ngôi nhà nhỏ mà vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương vừa dựng lên chưa đầy 2 năm giờ thêm lạnh lẽo bởi cảnh tang tóc. Hàng xóm bàng hoàng trước việc ra đi quá đột ngột của đôi vợ chồng nghèo, hiền lành, chăm chỉ. Nhiều người hàng xóm nói với chúng tôi, vợ chồng anh Phương kiếm sống quần quật trên sông từ chiều tối đến sáng tinh mơ cũng chưa kiếm nổi đến trăm ngàn đong gạo. Vợ ốm yếu nên lúc nào có ai gọi anh Phương lại chạy đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập.

Anh Phan Văn Liền nói trong thương tiếc: “Bất ngờ quá, hôm qua tôi còn nhớ vợ chồng anh Phương ra ghe máy khoảng hơn 4 giờ chiều. Rồi mấy tiếng đồng hồ sau thấy người nhà đưa thi thể hai vợ chồng về làm tôi sửng người. Tội nghiệp quá, vợ chồng anh Phương ngày thường chăm chỉ đi chài lưới để nuôi ba đứa con, chẳng bao giờ thấy 2 vợ chồng dám phung phí ăn ngon một bữa. Giờ mất đột ngột, để lại 3 đứa con nhỏ cho ai bây giờ”.

Tai nạn xảy ra hồi khoảng hơn 17 giờ chiều, ngày 28.2, trong lúc chạy ghe máy thả lưới ở sông Trường Giang (đoạn qua thôn 5, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành), bất ngờ gió lốc đã làm lật ghe đánh bắt của vợ chồng anh Huỳnh Phương và Nguyễn Thị Thúy (trú tại khối 6, phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ). Hậu quả là vợ chồng anh Phương, chị Thúy chết đuối. Chị Thúy được người dân tìm thấy xác lúc hơn 20 giờ, còn thi thể anh Phương thì đến gần 4 giờ sáng hôm nay (1.3) mới được tìm thấy. (TRẦN HỮU)

 Anh Liền cho biết thêm: vợ chồng anh Phương chạy vạy vay tiền để cất ngôi nhà nhỏ cho con cái có chốn ăn ngủ, chứ ngôi nhà cũ làm bằng cót tre lụp xụp, cứ đến mùa mưa bão là sụm xuống. Niềm vui có nhà mới chưa được bao lâu thì nay ngôi nhà này chỉ còn lại đúng 3 đứa trẻ ở vì cha mẹ chúng đã rời xa chúng. Gia tài cha mẹ để lại cho chúng ngoài căn nhà trống không thì còn đúng 300 ngàn đồng!
Anh Huỳnh Ngọc Quế quệt nước mắt kể lại với chúng tôi: “Hôm qua (28.2), vợ chồng ảnh đi đánh cá như ngày thường nên có ai nghĩ gì đâu. Khi đi đến sông Trường Giang (địa phận xã Tam Tiến, Núi Thành) do có cái rớ đáy của người dân địa phương đang đặt gần bờ nên ảnh lái ra giữa sông để tránh. Bất ngờ lúc đó gió lốc nổi lên, lật úp thuyền khiến 2 vợ chồng ảnh chết. Ảnh chết trong tư thế ráng sức ôm và đẩy vợ lên mặt nước, nhưng chị ấy không biết bơi!”. Anh Quế khóc nấc lên, đau đớn nhìn hai chiếc quan tài đang quàng trong ngôi nhà trống trải.
Thắt lòng cảnh ba trẻ mồ côi

Sau những phút xúc động, anh Quế nói tiếp: “Nhìn 3 đứa cháu nhỏ mà tội nghiệp tụi nó quá. Anh em ai cũng nghèo, tôi cũng còn 2 đứa con nữa, thôi thì rau cháo gì cũng nuôi cháu mình qua ngày được nhưng không biết mình có làm đủ tiền nuôi cháu mình đi học không. Đành lòng nào mà để chúng thất học”.

Những đứa trẻ này chỉ còn biết nương náu vào ông bà nội già.
Những đứa trẻ này chỉ còn biết nương náu vào ông bà nội già.

Ôm ba đứa cháu vào lòng, bà nội Lương Thị Cúc (60 tuổi) không còn sức để khóc con trai, con dâu, khóc các cháu nội của mình sớm mồ côi. Bà chẳng thể trả lời khi chúng tôi khi hỏi làm sao để nuôi các cháu mình trong những ngày tới. “Già sao nuôi nổi cháu mình khi bà yếu sức không đi làm được. Các cô chú chúng cưu mang cũng chỉ để nuôi chúng qua ngày chứ ai bù đắp được tình thương cha mẹ cho chúng”. – bà Cúc nức nở. Giờ đây bà sẽ thay cha mẹ các cháu mà lo cơm nước, tắm giặt hằng ngày vì chẳng có bà nội nào cầm lòng nổi khi thấy cảnh 3 đứa cháu nheo nhóc phải lủi thủi quấn lấy nhau hằng đêm trong những ngày tới.

Ông Lê Minh Khanh (trưởng khối phố 6, phường Phước Hòa) nói: “Đây là trường hợp thương tâm xảy ra ngoài mong muốn của người thân và hàng xóm. Vất vả chắc chắn sẽ đến với 3 đứa con của vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương khi chúng phải chị cảnh mồ côi khi còn quá nhỏ. Hai bên nội ngoại của các cháu đều khó khăn nên các cháu sẽ cần nhờ nhiều đến những tấm lòng hảo tâm giúp các cháu. Xin đừng để các cháu đã côi cút mà còn phải từ bỏ ước mơ được cắp sách đến trường”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam số 142 Phan Bội Châu, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thảm cảnh hai vợ chồng chết đuối, bỏ ba con nhỏ bơ vơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO