Thẩm định nhiều nội dung liên quan dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia

T.CÔNG -V.LỘC 10/01/2024 09:37

(QNO) - Sáng nay 10/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành liên quan đến việc điều chuyển, tiếp nhận vốn, tài sản và hoàn trả vốn đối với Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013 - 2020.

Các đại biểu dự cuộc làm việc. Ảnh: T.C
Các đại biểu dự cuộc làm việc. Ảnh: T.C

Dự án được triển khai tại 307 thôn của 82 xã thuộc 9 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh gồm Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nông Sơn với tổng mức đầu tư 613 tỷ đồng. Trong đó, 85% tổng mức đầu tư từ ngân sách trung ương và vốn ODA, 15% tổng mức đầu tư từ ngân sách địa phương.

Đối với các tiểu dự án thành phần, Tiểu dự án 1 thuộc giai đoạn 2014 - 2018 triển khai trên địa bàn 52 thôn, 32 xã thuộc 9 huyện đã phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành với tổng giá trị quyết toán hơn 115 tỷ đồng, cấp điện cho hơn 2.100 hộ dân. Tiểu dự án 2 đang triển khai thi công và thực hiện khảo sát thiết kế cho những hạng mục còn lại. Tiểu dự án 3 đang triển khai và đã hoàn thành 58/92 hạng mục, chưa thi công do vướng mắc và chưa có vốn 28 hạng mục, cắt bỏ 6 hạng mục không đầu tư.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành và địa phương liên quan đã đề cập những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, thảo luận và thống nhất các nội dung để tiếp tục triển khai dự án theo trình tự thực hiện được duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thẩm định nhiều nội dung liên quan dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO