Thầm lặng người lính hậu cần

XUÂN MAI 26/01/2018 14:16

Qua 70 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND nói chung, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Quảng Nam nói riêng đã và đang phát huy truyền thống vẻ vang, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của toàn lực lượng.

Cán bộ chiến sĩ kiểm tra phương tiện xe phục vụ công tác. Ảnh: X.M
Cán bộ chiến sĩ kiểm tra phương tiện xe phục vụ công tác. Ảnh: X.M

Những người lính tiên phong

Đối với Công an Quảng Nam nói chung, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Quảng Nam nói riêng, năm 1997 là bước ngoặt quan trọng với sự kiện tái lập tỉnh. Để chuẩn bị cho hoạt động của lực lượng Công an Quảng Nam theo đơn vị hành chính mới trong vô vàn gian khó, những chiến sĩ hậu hần tiên phong đi xây dựng trên quê hương đất Quảng. Để đảm bảo cao nhất công tác hậu cần - kỹ thuật cho chiến đấu, công tác, phục vụ tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, lực lượng hậu cần đã nhanh chóng vào cuộc xây dựng cơ sở vật chất.

Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc tranh thủ được nguồn ngân sách của Bộ Công an và địa phương, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả, tạo nên sự thay đổi về cơ sở vật chất. Đối với công tác xây dựng cơ bản, đơn vị thực hiện chiến lược ưu tiên đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm, từng bước tháo gỡ khó khăn. Nhờ vậy qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay cơ sở hạ tầng của Công an tỉnh về cơ bản ổn định. Hơn 97 công trình lớn nhỏ được xây dựng mới với tổng diện tích trên 54.000m2, tổng trị giá đầu tư hơn 210 tỷ đồng, chưa kể các công trình duy tu, bảo dưỡng.

Sát cánh với nhiệm vụ chung

Với tất cả nỗ lực trong công tác, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Quảng Nam đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của ngành. Và điều quan trọng nhất, lực lượng hậu cần đã và đang là những cộng sự đắc lực cho công an các đơn vị, địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của toàn lực lượng, giữ yên bình cho quê hương.

Một hoạt động quan trọng không thể thiếu trong nhiệm vụ của công tác hậu cần - kỹ thuật là công tác đảm bảo vật tư, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ chiến đấu được quan tâm đầu tư đúng mức cả về số lượng và chất lượng. Để phục vụ nhiệm vụ công tác của toàn Công an tỉnh, ngoài các loại vật tư, phương tiện, vũ khí và công cụ hỗ trợ được Bộ Công an cấp khoán, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương lực lượng hành chính - kế toán đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh mua sắm mới nhiều loại phương tiện, vật tư, công cụ hỗ trợ khác cấp cho cơ sở để phục vụ tốt hoạt động chiến đấu của toàn lực lượng. Bên cạnh những nhiệm vụ nêu trên, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật còn có một bộ phận ngày đêm luôn sát cánh cùng toàn lực lượng trong trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự. Đó là những người lính ngồi sau vô lăng, ngày đêm cùng đồng đội trên các ngả đường  phục vụ công tác lãnh đạo chỉ huy chiến đấu. Hàng năm, Đội xe Công an tỉnh đã điều động hơn 1.900 lượt CBCS, với hơn 650.000km an toàn phục vụ công tác của các đơn vị thuộc công an tỉnh.

Để khẳng định là hậu phương vững chắc cho lực lượng Công an toàn tỉnh, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên chăm lo đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Hiện nay, biên chế đơn vị đã có gần 100 CBCS ở 7 ban, đội chuyên môn. Đảng bộ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật khá mạnh với 58 đảng viên. Đại tá Thân Văn Là - Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh cho biết: “Là đơn vị có quân số đông, hoạt động công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, để tạo động lực giúp CBCS hoàn thành nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn sáng tạo, đổi mới các hình thức thi đua. Trong đó tiêu biểu gắn phong trào vì an ninh Tổ quốc của đơn vị với các phong trào thi đua trọng tâm, các cuộc vận động lớn của Đảng, của ngành nhằm khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi. Đặc biệt, đơn vị luôn xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần tạo điểm tựa vững chắc của CBCS Công an Quảng Nam”.

Đánh giá về những đóng góp của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an Quảng Nam, Đại tá Huỳnh Sông Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trong các mặt công tác hậu cần - kỹ thuật. Qua đó góp phần rất lớn để toàn lực lượng Công an Quảng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

XUÂN MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thầm lặng người lính hậu cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO