Thăm "lò" Taekwondo Hoàng Dũng ở phố Hội

TƯỜNG VY 14/04/2023 07:55

Về Hội An, ghé CLB Hoàng Dũng mới cảm nhận được vì sao chỉ là một địa chỉ tập luyện Taekwondo phong trào song nơi đây đã đào tạo ra nhiều tài năng từng giành các giải thưởng cao ở đấu trường quốc gia và quốc tế.

“Lò” Hoàng Dũng luôn thu hút khá đông môn sinh tập luyện. Ảnh: T.V
“Lò” Hoàng Dũng luôn thu hút khá đông môn sinh tập luyện. Ảnh: T.V

Sôi động

Có mặt tại địa chỉ 61, Nguyễn Trường Tộ (phường Sơn Phong, Hội An) gần 6 giờ chiều một ngày cuối tháng 3, chúng tôi chứng kiến khá đông võ sinh đang khởi động để chuẩn bị bước vào buổi tập.

Trong số 29 CLB Taekwondo cả tỉnh, có lẽ đây là một trong số ít “lò” có số lượng môn sinh đông và điều kiện tập luyện khang trang. Trong bộ võ phục, võ sư Trần Trung Dũng say sưa hướng dẫn môn sinh tập luyện. Thi thoảng, anh bước xuống sàn tập uốn nắn từng động tác cho học trò.

Võ sư Trần Trung Dũng sinh năm 1978, hiện là Ủy viên Hội đồng kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Taekwondo tỉnh Quảng Nam. Anh từng giành HCV Taekwondo sinh viên toàn quốc khi là sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Anh hiện công tác tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung.

Võ sư Trần Trung Dũng chia sẻ, tiền thân của CLB Hoàng Dũng là CLB Taekwondo Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung - nơi anh công tác và được thành lập vào ngày 9/9/2009. Thời đó, điều kiện tập luyện rất đơn sơ, chỉ là sân xi măng nhưng học trò theo tập luyện khá đông, có thời điểm lên đến 120 - 150 em, chủ yếu là sinh viên tại trường cùng với Trường Cao đẳng Công nghệ - Kinh tế - Thủy lợi miền Trung và học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh.

“Sau thời gian hoạt động, mình có suy nghĩ xa hơn một chút. Sinh viên tập luyện, 3 năm học xong ra trường là đi khắp nơi; còn các em độ tuổi học sinh của Hội An không mặn mà vào trong trường tập luyện.

Hay là chuyển về nhà riêng đầu tư phòng tập bài bản để có thể thu hút các em độ tuổi nhỏ hơn. Từ đó, có thể đào tạo ra các tài năng trẻ phục vụ mục tiêu xa hơn cho thể thao Hội An và tỉnh” - anh Dũng nhớ lại.

Nghĩ là làm và được sự ủng hộ của gia đình, năm 2016 Trần Trung Dũng quyết định cải tạo ngôi nhà của mình, mở rộng không gian, trang bị thảm tập. Với uy tín của “thầy dạy võ cũng là thầy dạy chữ” và điều kiện tập luyện khang trang, Hoàng Dũng trở thành nơi gửi gắm niềm tin của nhiều phụ huynh, học sinh Hội An yêu thích tập luyện Taekwondo.

Tại đây hiện có khoảng 200 học viên, gồm nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia tập luyện, trong đó lứa nhỏ nhất là 4 tuổi. Ngoài cơ sở chính, Hoàng Dũng còn mở cơ sở 2 tại địa chỉ 22 Phan Bá Phiến và đang chuẩn bị mở thêm cơ sở tại phường Tân An (TP.Hội An).

“Chỉ tính từ 2016 đến nay, số học viên của CLB lên đến cả nghìn em. Có lẽ nhờ tạo nên hình ảnh, bản sắc riêng nên nhiều người chọn đến với Hoàng Dũng, kể cả một số phụ huynh từ Đà Nẵng cũng chở con vào đăng ký tập luyện cuối tuần” - anh Dũng chia sẻ.

Tâm huyết

Để tổ chức và duy trì hoạt động CLB võ thuật một cách quy củ không đơn giản, bởi ngoài các điều kiện đảm bảo như mặt bằng, tài chính, còn đòi hỏi sự đam mê rất lớn trong việc truyền dạy cái hay, cái đẹp, giúp lan tỏa tình yêu võ thuật đến với học trò.

Ở võ sư Trần Trung Dũng, niềm đam mê ấy có thể nói không hề thiếu. Nhờ đó, những năm qua nhiều môn sinh của Hoàng Dũng được đại diện cho Hội An tham gia thi đấu và mang về thành tích cao tại các giải cấp tỉnh.

Không chỉ vậy, anh cùng học trò “ăn cơm nhà” để góp mặt ở các giải đấu quốc gia, quốc tế. Trần Trung Dũng cùng con gái của mình là vận động viên Trần Thị Thục Quyên từng khăn gói vào TP.Hồ Chí Minh ăn tập để chuẩn bị cho giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á lần thứ XV năm 2022.

Thành quả mang lại là 2 tấm HCB (nội dung quyền đôi nam nữ sáng tạo và quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi U14) và đây là lần đầu tiên Quảng Nam có được huy chương ở nội dung quyền giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á.

Ở cấp độ quốc gia, các môn sinh của Hoàng Dũng cũng để lại nhiều ấn tượng với 1 HCB và 7 HCĐ ở giải vô địch cúp các CLB toàn quốc. Mới đây nhất, tại giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2023, trong tổng số 20 huy chương, gồm 3 HCV, 2 HCB và 15 HCĐ của đoàn Quảng Nam, CLB Hoàng Dũng góp công lớn với 2 HCV, 1 HCB, 9 HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăm "lò" Taekwondo Hoàng Dũng ở phố Hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO