Thắm tình quân dân

DUY THÁI 16/12/2014 09:16

Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Quế Sơn không quản ngại khó khăn, nỗ lực sát cánh giúp nhân dân nâng cao đời sống.

Lực lượng vũ trang huyện Quế Sơn giúp dân làm đường bê tông tại xã Hương An. Ảnh D.T
Lực lượng vũ trang huyện Quế Sơn giúp dân làm đường bê tông tại xã Hương An. Ảnh D.T

Để công tác giúp dân được sâu rộng, từ năm 2009, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quế Sơn tổ chức kết nghĩa với xã Phú Thọ và đăng ký giúp được 2 hộ dân thoát nghèo, hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn, tặng bò cho người dân, lập bia chiến tích trên núi Bà Đen. Hiện nay Ban CHQS huyện kết nghĩa với xã Quế Long, triển khai nhiều chương trình giúp người dân giảm nghèo. Bà Võ Thị Sáu (thôn Xuân Quê 1, Quế Long) phấn khởi cho biết: “Được bộ đội quan tâm tặng bò giống, tôi mượn thêm tiền xây chuồng, trồng cỏ nuôi bò, lấy đó làm vốn để sớm ổn định cuộc sống”. Bà Lê Thị Thanh Hoàng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Long cho biết, từ khi kết nghĩa, Ban CHQS huyện đã tăng cường tập huấn, nâng cao chất lượng, quán triệt tinh thần vì nhân dân phục vụ cho lực lượng dân quân tự vệ của xã. Bên cạnh đó, luôn quan tâm giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa…, được người dân tin yêu.

Tập trung xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, lực lượng vũ trang huyện Quế Sơn không ngừng tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm. Tại Ban CHQS huyện và Tiểu đội Dân quân thường trực thị trấn Đông Phú, các chiến sĩ còn thực hiện mô hình nuôi heo rừng lai, nuôi gà, trồng rau củ và tích góp từng nắm gạo để duy trì “Hũ gạo vì người nghèo”. Theo đó, mỗi năm đơn vị cấp gần 200kg gạo chia sẻ với người nghèo; trong năm 2014 trích 17,5 triệu đồng từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng quà gia đình chính sách. Đại úy Lê Huy Đông - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện còn cho biết, trong các đợt huấn luyện dân quân tự vệ, lực lượng vũ trang huyện luôn xung kích trong công tác dân vận như sửa chữa nhà cửa, xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2014, lực lượng vũ trang huyện đã đóng góp 295 ngày công tham gia sửa chữa và làm mới hơn 2km đường bê tông nông thôn, nạo vét 500m kênh mương nội đồng. “Thực hiện Nghị quyết số 11 của Tỉnh ủy và Chỉ thị 19 của UBND tỉnh về công tác dân vận trong tình hình mới, Ban CHQS huyện Quế Sơn không ngừng nỗ lực xây dựng thế trận lòng dân, chăm lo phát triển kinh tế, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Từ những cố gắng, hành động thiết thực, lực lượng vũ trang huyện đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” với tinh thần vì nhân dân phục vụ” - Đại úy Lê Huy Đông nói.

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thắm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO