Thắm tình quân dân Việt - Lào

THANH TUẤN 20/04/2017 08:17

Vào dịp tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân huyện Kà Lùm và huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào).

Vượt qua hàng trăm cây số đường núi quanh co, hiểm trở, những chuyến xe chở nhu yếu phẩm của Bộ CHQS tỉnh đã đến được Cửa khẩu Nam Giang. Khẩn trương hoàn thành các thủ tục giấy tờ tại cửa khẩu, đoàn nhanh chóng hành quân đến Đại đội bảo vệ biên giới 533 thuộc Bộ CHQS tỉnh Sê Kông để triển khai mọi công tác chuẩn bị. Tại đây, rất đông bà con các bộ tộc Lào ở các cụm bản đã vượt đường sá xa xôi để được bộ đội Việt Nam khám bệnh, phát thuốc và tặng quà. Cũng như nhiều phụ nữ ở các cụm bản lân cận, chị Son Sa Mĩ, sống tại bản Đắc Muôn, huyện Đắc Chưng, phải dậy từ rất sớm và đi bộ hơn 3 giờ đồng hồ mới đến được điểm nhận quà. Chị Son Sa Mĩ tâm sự: “Nghe tin có bộ đội Việt Nam sang khám bệnh, phát thuốc và tặng quà, mình vui lắm. Mấy hôm nay hai mẹ con mình bị cảm cúm, đau đầu, nhức mỏi chân tay, vì vậy mình đến đây từ sớm để được bác sĩ quân đội Việt Nam khám bệnh và điều trị. Mình cảm ơn rất nhiều!”.

Đại tá Đoàn Thế Tùng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà con các bộ tộc Lào anh em. Ảnh: T.TUẤN
Đại tá Đoàn Thế Tùng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà con các bộ tộc Lào anh em. Ảnh: T.TUẤN

Được biết, nhân dịp Tết cổ truyền của nước bạn Lào, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã hành quân sang các thôn, bản của huyện Kà Lùm (gồm: Tà Vàng, Keo) và huyện Đắc Chưng (gồm: Đắc Tà Oọc, Đắc Điêng, Đắc Mát, Đắc Đan, Đắc Mung, Đắc Măng) để mang những phần quà đầy ý nghĩa, sẻ chia phần nào khó khăn đối với bà con các bộ tộc Lào. Hơn 1.600 người dân đã được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá CK42 và Đoàn Kinh tế - quốc phòng 207 thuộc Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn phòng chống các bệnh thông thường, vệ sinh phòng dịch. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng hơn 520 suất quà (từ 300 - 500 nghìn đồng/suất) gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, nước mắm, mì chính, cá khô, dầu ăn… tổng trị giá quà tặng và thuốc men hơn 230 triệu đồng. Trung tá Vi Son Bua Lạ Phan - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh Sê Kông, Lào chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn tình cảm tốt đẹp của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã dành cho bà con các bản biên giới tỉnh Sê Kông. Đây không chỉ là sự giúp đỡ đơn thuần mà còn là sự kế thừa và vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt - Lào nói chung, Quảng Nam - Sê Kông nói riêng. Mong rằng, bộ đội Quảng Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để giúp đỡ nhân dân các bộ tộc Lào tuyến biên giới vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của người lính Quảng Nam đối với người dân bản địa còn nhiều khó khăn, vất vả, qua đó, giúp bà con các bản trên tuyến biên giới Việt - Lào đón tết cổ truyền Bunpimay thêm vui tươi, đầm ấm. Đại tá Đoàn Thế Tùng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ bà con các bộ tộc Lào và lực lượng vũ trang tỉnh Sê Kông. Qua đó, góp phần vun đắp và thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào thêm bền chặt”.

THANH TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thắm tình quân dân Việt - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO