"Thần đồng" 9 tuổi ở Hà Lan chuẩn bị học tiến sĩ

NAM VIỆT 22/11/2019 10:57

(QNO) - Cậu bé Laurent Simons (9 tuổi) sẽ hoàn thành chương trình đại học vào tháng 12 tới và cho biết tiếp tục ghi danh vào khóa học tiến sĩ về kỹ thuật điện.

Laurent Simons cùng cha mẹ. Ảnh: Alamy
Laurent Simons cùng cha mẹ. Ảnh: Alamy

Laurent Simons sinh tại Bỉ, cha là người Bỉ và mẹ là người Hà Lan. Gia đình em hiện sinh sống tại Hà Lan. Đáng nói là Laurent hoàn thành khóa đại học chỉ trong vòng 9 tháng ngắn ngủi. Như vậy, cậu sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất thế tốt nghiệp đại học. Theo cha mẹ Laurent, cậu bé có IQ (chỉ số thông minh) là 145.

Laurent Simons đang theo học chuyên ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven (TUE) của Hà Lan - một khóa học được cho là rất khó khăn ngay cả đối với sinh viên bình thường. 

"TUE đã cho phép Laurent hoàn thành khóa học nhanh hơn các sinh viên khác. Điều đó không phải là bất thường... Laurent là sinh viên nhanh nhất mà tôi từng thấy ở trường học này. Cậu ấy không chỉ thông minh mà là người rất tình cảm và dễ mến"  - ông Sjoerd Hulshof, Giám đốc Giáo dục bằng cử nhân kỹ sư điện của TUE nói. 

Cha mẹ của Laurent cho biết, họ không muốn vấn đề của con của mình trở nên quá nghiêm trọng. Cậu bé có thể làm bất cứ điều gì cậu muốn và họ cần tìm một sự cân bằng giữa việc Laurent là một đứa trẻ và một tài năng.

Laurent nói môn học em yêu thích nhất là toán bởi vì "môn này rất rộng, có thống kê, hình học, đại số". Laurent có thể nói đến 4 thứ tiếng.

Laurent bắt đầu đi học từ năm 4 tuổi và sau đó hoàn thành khóa học 5 năm học tiếp theo chỉ trong 12 tháng. Đến năm 6 tuổi, trong khi nhiều đứa trẻ chuẩn bị bước vào lớp 1 thì Laurent học xong trung học, rồi gia nhập vào hàng ngũ thành viên dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y tế học thuật tại Hà Lan cùng với rất nhiều sinh viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu nhiều tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Thần đồng" 9 tuổi ở Hà Lan chuẩn bị học tiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO