Tháng 12 tới, triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 2 cho trẻ

X.H 28/11/2023 11:08

(QNO) - UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Y tế cùng các sở, ngành, địa phương triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 2 năm 2023 cho trẻ em.

Trẻ em tại Quảng Nam được nhỏ vitamin A đợt 1 vào tháng 6/2023. Ảnh: A.M
Trẻ em Quảng Nam được nhỏ vitamin A đợt 1 vào tháng 6/2023. Ảnh: A.M

Vitamin A là một vitamin tăng trưởng, cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ, góp phần tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin A giúp trẻ nhìn tốt và có thể phân biệt màu sắc.

Theo các chuyên gia y tế, vitamin A tham gia trong cấu trúc của các tế bào thị giác, rất cần thiết đối với sự nhìn thấy của mắt. Khi thiếu vitamin A, sản xuất các niêm dịch giảm, da bị khô và có hiện tượng sừng hóa, hệ thống niêm mạc biểu mô bị tổn thương và giảm sức đề kháng đối với sự xâm nhập của vi khuẩn. Việc bổ sung vitamin A là cần thiết để đảm bảo sự phát triển cho trẻ.

Sau chiến dịch đợt 1 tổ chức vào tháng 6 vừa qua, Bộ Y tế tiếp tục có công văn yêu cầu các địa phương tổ chức bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 2 cho trẻ. Cụ thể, bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 59 tháng tuổi; trẻ từ 24 đến 59 tháng tuổi được kết hợp tẩy giun. Tại Quảng Nam, thời gian thực hiện chiến dịch trong tháng 12/2023.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch đảm bảo đủ cơ số thuốc, an toàn, hợp vệ sinh và theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc với các cơ sở y tế để thông tin cụ thể thời gian tổ chức triển khai chiến dịch tại từng trạm y tế xã, phường, thị trấn nhằm giúp người dân nắm rõ lịch trình, đưa trẻ đi bổ sung vitamin A và tẩy giun theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng 12 tới, triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 2 cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO