Thăng Bình: 18 học sinh nhập viện sau khi ăn gà rán, uống trà sữa

HỒ QUÂN 27/02/2019 10:00

(QNO) - Khoảng 10 giờ sáng 27.2, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tiếp nhận 16 trường hợp học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) có triệu chứng nôn mửa, đau bụng sau khi ăn gà rán và uống trà sữa.

16 học sinh nhập viện do ăn gà rán và uống trà sữa. Ảnh: H.Q
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nhập viện sau khi ăn gà rán và uống trà sữa. Ảnh: H.Q

Bác sĩ Trần Thị Phượng (Khoa Hồi sức - cấp cứu) cho biết, qua kiểm tra và sơ cứu, 16 trường hợp trên nhập viện đều do ngộ độc thức ăn. Trong đó có 11 trường hợp nhẹ, đã uống thuốc và xuất viện lúc 11 giờ cùng ngày; 5 trường hợp còn lại có triệu chứng nôn mửa liên tục và đau bụng nặng nên tiếp tục được theo dõi.

“Đến 14 giờ chiều nay (27.2), 5 học sinh này đã ổn định sức khỏe và phụ huynh đã làm thủ tục cho các em xuất viện. Chúng tôi cũng đã khuyến cáo các gia đình học sinh và nhà trường, vào thời điểm nắng nóng như hiện nay hạn chế sử dụng các loại thức ăn bên ngoài hoặc không rõ nguồn gốc” - bác sĩ Phượng nói.

Theo cô Phan Thị Thu Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, ngoài 16 học sinh kể trên, trường còn có 2 học sinh khác hiện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (Thăng Bình) cũng do ngộ độc thức ăn.

Trước đó, trong giờ ra chơi (khoảng 9 giờ sáng 27.2), Hội phụ huynh lớp 5.1 tổ chức liên hoan cho các em học sinh vì đạt thành tích cao trong đợt văn nghệ vừa qua. Hội phụ huynh đã mang vào lớp 34 phần gà rán và 34 hộp trà sữa nhưng không thông qua ý kiến Ban Giám hiệu nhà trường. Sau khi ăn khoảng 10 phút thì 18 học sinh có triệu chứng nôn mửa, đau bụng. Nhà trường và phụ huynh nhanh chóng đưa các em đến cơ sở y tế gần nhất.

Cô Nguyệt thông tin thêm, lãnh đạo nhà trường đang phối hợp với Phòng Y tế huyện Thăng Bình lấy mẫu gà rán, trà sữa mà các học sinh đã ăn uống để xét nghiệm; đồng thời đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất 2 loại thức ăn, đồ uống này.

HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: 18 học sinh nhập viện sau khi ăn gà rán, uống trà sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO