Thăng Bình đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Núi Chùa Ngọc Sơn

ĐÌNH HIỆP 25/03/2023 06:52

(QNO) - Tối 24/3, xã Bình Phục (Thăng Bình) tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với di tích Núi Chùa Ngọc Sơn.

 
Ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh cho Đảng bộ và chính quyền và nhân dân xã Bình Phục. Ảnh: Đ.H

Núi Chùa nằm trong quần thể Núi Ngọc Sơn. Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nơi đây là cơ sở cách mạng và là nơi diễn ra nhiều trận chiến ác liệt giữa quân ta và quân địch làm quân thù phải khiếp sợ. Trong đó, tiêu biểu và ác liệt nhất là trận đánh của Đại đội 3, Tiểu đoàn 72 Quảng Nam vào tháng 8/1972.

Theo nguyện vọng của nhân dân, năm 2018, ban cán sự thôn đã vận động 400 triệu đồng để xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại đây và nơi đây trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. 

Di tích Núi Chùa Ngọc Sơn là nơi chứng kiến hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm. Quân và dân xã Bình Phục được Nhà nước phong tặng 248 huân chương, 90 huy chương, 54 bằng khen của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), có 45 Mẹ Việt Nam anh hùng và 226 liệt sĩ.

 
Nhà bia tưởng niệm di tích Núi Chùa Ngọc Sơn. Ảnh: Đ.H 

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Ban liên lạc Tiểu đoàn 72 tỉnh Quảng Nam, cán bộ huyện Thăng Bình và nhân dân xã Bình Phục đã đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Núi Chùa Ngọc Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO