Thăng Bình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

GIANG BIÊN 23/09/2019 10:45

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì hãy cùng đi”, đó là thông điệp khởi nghiệp và trở thành phương châm hành động của Hội LHPN huyện Thăng Bình để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp từ năm 2018 cho đến nay.

Hội LHPN huyện Thăng Bình hỗ trợ khởi nghiệp cho sản phẩm dầu tràm Linh Vũ của chị Bùi Thị Nguyệt (thôn Tây Giang xã Bình Sa). Ảnh: G.B
Hội LHPN huyện Thăng Bình hỗ trợ khởi nghiệp cho sản phẩm dầu tràm Linh Vũ của chị Bùi Thị Nguyệt (thôn Tây Giang xã Bình Sa). Ảnh: G.B

Chị Bùi Thị Nguyệt (thôn Tây Giang, xã Bình Sa) đã xây dựng thương hiệu dầu tràm Linh Vũ từ cuối năm 2015 đến nay. Sản phẩm dầu tràm Linh Vũ của chị đã được Tạp chí Công Thương trao cúp và cấp giấy chứng nhận 100 thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng. Thấy được tiềm năng và lợi thế từ dầu tràm Linh Vũ mang lại cho hội viên phụ nữ, vào cuối tháng 8.2019, Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện và Hội LHPN huyện hỗ trợ chị Nguyệt 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Ngoài ra, Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Bình Sa cũng đã hỗ trợ chị thêm 10 triệu đồng từ nguồn vốn khởi nghiệp. Chị Nguyệt cho biết: “Thời gian qua, thông qua kênh Hội LHPN huyện Thăng Bình, sản phẩm dầu tràm Linh Vũ của tôi đã được trưng bày tại các hội chợ trong và ngoài huyện. Hiện nay, cơ sở sản xuất của tôi tiếp nhận thêm nguồn lực tài chính từ chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chúng tôi đã đầu tư thêm thiết bị chưng cất dầu tràm để sản xuất nhiều hơn, đáp ứng yêu cầu của thị hiếu khách hàng”.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Thăng Bình luôn xác định hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, đồng thời các cấp Hội LHPN trở thành người bạn đồng hành hỗ trợ, tiếp sức cho các chị về vốn, mở các lớp đào tạo nghề. Hội LHPN huyện tập trung giới thiệu quảng bá, giới thiệu sản phẩm do phụ nữ sản xuất, mới khởi nghiệp thông qua facebook, zalo, tại các cuộc họp, hội chợ từ huyện đến tỉnh tổ chức. Theo bà Nguyễn Thị Pho - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình, rõ nét nhất trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phải kể đến từ năm 2018 khi Hội LHPN huyện đồng hành hỗ trợ mô hình sản phẩm làm chả sạch của chị Trần Thị Đào (thôn Hiền Lương, xã Bình Giang) và sữa bắp Đất Quảng của Nguyễn Thị Năm (thôn Vịnh Giang, xã Bình Nam). Trong đó, Hội LHPN huyện đề nghị UBND huyện Thăng Bình và Phòng kinh tế - hạ tầng huyện hỗ trợ 2 sản phẩm trên hơn 150 triệu đồng để đầu tư máy móc thiết bị. Hiện 2 sản phẩm trên đã đăng ký nhãn hiệu và xây dựng thương hiệu riêng trên thị trường.

Đầu năm 2019, Hôi LHPN huyện đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong phụ nữ” lần thứ 1. Qua đó, Hội LHPN huyện đã nhận hơn 20 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên phụ nữ toàn huyện. Từ các ý tưởng khởi nghiệp, Hội LHPN huyện chấm chọn để trao giải và tiếp tục đồng hành với ý tưởng khởi nghiệp có giải. Bà Nguyễn Thị Pho cho hay: “Tiêu chuẩn hỗ trợ khởi nghiệp của chúng tôi là những sản phẩm phải do phụ nữ trực tiếp sản xuất và là sản phẩm đặc trưng của quê hương. Hỗ trợ khởi nghiệp để các chị hiểu ra rằng khởi nghiệp, kinh doanh thành công thì bản thân người phụ nữ phải vượt lên chính mình, vượt qua rào cản xã hội. Và mỗi  sản phẩm ra đời, có mặt trên thị trường phải cần có sự cộng tác tích cực từ nhiều phía”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO