An ninh trật tự

Thăng Bình: Lừa tiền của nhiều người, "cò đất" lãnh 7 năm tù

ĐÌNH HIỆP. 31/05/2024 16:37

(QNO) - Sáng 31/5, Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Bình Hải đối với Trần Minh Vương (SN 1984, thôn Vân Tiên, xã Bình Đào) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

z5493886704907_84975bd5f85f6281cd515bc217a5fb9b.jpg
Quang cảnh vụ xét xử lưu động tại xã Bình Hải, huyện Thăng Bình. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Trong khoảng từ đầu năm 2021 đến tháng 5/2023, do buôn bán bất động sản bị thua lỗ nên Trần Minh Vương đã đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn “cò đất” và chiếm đoạt của 13 người ở huyện Thăng Bình với tổng số tiền 365 triệu đồng. Trong đó, riêng xã Bình Hải có 8 người bị Vương lừa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Vương chủ động tiếp cận các bị hại có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tự giới thiệu mình là chuyên viên thuộc Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam.

Để tạo niềm tin cho các bị hại, Trần Minh Vương dùng điện thoại di động tải app DWGFastwiew chứa dữ liệu các thửa đất trên địa bàn huyện Thăng Bình, mở cho các bị hại xem...

Đồng thời, Vương lên mạng tìm tải về mẫu hợp đồng dịch vụ pháp lý của Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam in ra giấy A4. Khi tiếp xúc với các bị hại, Vương đem hợp đồng dịch vụ pháp lý đã in sẵn ra rồi ghi thông tin tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân của các bị hại vào mục bên yêu cầu cung cấp dịch vụ pháp lý (bên A), còn Vương ghi thông tin tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, số điện thoại của mình vào mục bên nhận thực hiện dịch vụ pháp lý (bên B) với tư cách là chuyên viên thuộc Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam.

Sau khi các bị hại tin tưởng, Vương yêu cầu các bị hại giao tiền để Vương làm thủ tục đất đai. Với thủ đoạn trên, Vương đã lừa đảo, chiếm đoạt 365 triệu đồng của 13 bị hại.

Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình tuyên phạt bị cáo Trần Minh Vương 7 năm tù và phải bồi thường 365 triệu đồng cho 13 bị hại.

Theo Thăng Bình, xét xử
Thăng Bình, xét xử
Copy Link
Thăng Bình, xét xử
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Lừa tiền của nhiều người, "cò đất" lãnh 7 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO