Thăng Bình phấn đấu quý III bàn giao khoảng 3,7km dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công

TRUNG THỰC 13/06/2023 15:13

(QNO) - Chiều 12/6, UBND huyện Thăng Bình tổ chức cuộc họp liên quan đến dự án thành phần 2 thuộc dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công.

Thăng Bình phấn đấu bàn giao khoảng 3,74km dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công trong quý III năm 2023.
UBND huyện Thăng Bình tổ chức cuộc họp về dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công. Ảnh: TRUNG THỰC

Dự án có tổng chiều dài qua huyện Thăng Bình 22,14km, đi qua các xã Bình Giang, Bình Phục, Bình Tú, Bình Trung, Bình Sa và Bình Triều với 771 hộ bị ảnh hưởng. Tổng số hộ ảnh hưởng đất ở, nhà ở cần tái định cư là 42 hộ, dự kiến nhu cầu tái định cư 67 lô. Tổng số mồ mả bị ảnh hưởng khoảng 390 mộ.

Hiện nay, Sở TN-MT đã thẩm định và phê duyệt bản đồ phục vụ giải phóng mặt bằng, đã ban hành quyết định kế hoạch sử dụng đất. Các ngành chức năng của huyện Thăng Bình và các xã đang thực hiện công tác xác định tính pháp lý về đất.

Huyện đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất và công nghiệp dịch vụ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án tái định cư đường Võ Chí Công đi Khu công nghiệp Đông Quế Sơn. Đối với dự án tái định cư, diện tích ảnh hưởng dự án thuộc rừng phòng hộ là 10,87ha, tương ứng khoảng 5,55km. Sở NN&PTNT đã xác định hiện trạng rừng.

Một phần đường Võ Chí Công đoạn qua xã Bình Sa, huyện Thăng Bình.
Đường Võ Chí Công qua xã Bình Sa (Thăng Bình). Ảnh: TRUNG THỰC

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã bị ảnh hưởng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận thực hiện dự án. Phấn đấu đến cuối tháng 6/2023 thu thập thông tin hồ sơ pháp lý qua các xã Bình Sa, Bình Triều, Bình Phục và các thửa còn lại của xã Bình Tú, Bình Trung, Bình Giang để tham mưu ra thông báo thu hồi đất.

Trung tâm Phát triển quỹ đất và công nghiệp dịch vụ huyện phối hợp UBND các xã tổ chức kiểm đếm tài sản, hoa màu trên đất và công khai để các hộ dân được biết. Sau khi kiểm kê hiện trạng, xác định nguồn gốc đất, thu hồi đất, xây dựng giá đất cụ thể, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Thăng Bình dự kiến bàn giao một số vị trí ảnh hưởng đất nông nghiệp và không ảnh hưởng nhà ở, vật kiến trúc với khoảng 3,74km cho chủ đầu tư thi công dự án trong quý III/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình phấn đấu quý III bàn giao khoảng 3,7km dự án hoàn thiện đường Võ Chí Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO