Thăng Bình sẵn sàng cho năm học mới

ĐÌNH HIỆP 31/08/2023 16:48

(QNO) - Chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, các trường học trên địa bàn huyện Thăng Bình đã chuẩn bị khá chu đáo để đón học sinh tựu trường.

 
Nhiều trường học trên địa bàn huyện Thăng Bình được đầu tư khang trang, bề thế. Ảnh: ĐÌNH HIỆP 

Để chuẩn bị cho năm học mới, những ngày qua giáo viên và phu huynh học sinh trường Mầm non xã Bình Sa cùng nhau dọn dẹp, đánh rửa tường rào, cổng ngõ và sơn sửa lại một số hư hỏng, bong tróc. Đồ chơi ngoài trời, ghế đá ngoài sân trường, toàn bộ phòng học... được trang trí lại chờ đón các cháu. Năm học mới này, trường Mầm non Bình Sa sẽ đón 263 trẻ. Ngoài điểm trường chính còn hai điểm trường phụ tại thôn Tiên Đỏa và Tây Giang.

[VIDEO] - Cô giáo Nguyễn Thị Thao, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Sa thông tin về công tác chuẩn bị năm học mới:


Tại Trường Tiểu học Trần Phú (Bình Sa), để chuẩn bị năm học mới, cùng với việc nâng cấp phòng học và nhà thi đấu đa năng, nhà trường còn được đầu tư trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu dạy và học, đặc biệt là với các khối lớp theo chương trình mới.

Trường Tiểu học Trần Phú là trường có thành tích cao trong dạy học của tỉnh, của huyện và đã đạt chuẩn mức 2. Thầy giáo Phan Quang Trung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 383 học sinh, trong đó 70 học sinh lớp 1. Ngoài điểm trường chính còn thêm hai phân hiệu. "Cơ sở vật chất thì ổn định, cái khó nhất là thiếu 8 giáo viên, trong đó có 4 giáo viên nghỉ chế độ thai sản" - thầy Phan Quang Trung nói.

Ông Lê Cao Lan - Trưởng phòng GĐ-ĐT huyện Thăng Bình chia sẻ, cơ sở vật chất là 1 trong 5 yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Trước thềm năm học mới, từ nguồn ngân sách nhà nước, UBND huyện Thăng Bình đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học tại một số trường học. Mạng lưới trường lớp được đầu tư đồng bộ, tạo khí thế cho năm học mới.

Ngoài đầu tư mạng lưới trường lớp khang trang, sạch đẹp; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trong năm học mới.

[VIDEO] - Ông Lê Cao Lan chia sẻ về công tác chỉ đạo chuẩn bị cho năm học mới:


Năm học 2023-2023, Thăng Bình có 70 trường công lập và 5 trường mầm non tư thục; có 31.659 học sinh, 1.995 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong đó, trình độ thạc sĩ chiếm tỷ lệ 0,45%; đại học 78.44%; có 67/70 trường đạt chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình sẵn sàng cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO