Thăng Bình: Tạm giữ đối tượng nghi trộm hơn 1 cây vàng

P.V 07/04/2023 21:04

(QNO) - Tiếp nhận tin trình báo từ người dân, Công an huyện Thăng Bình đã nhanh chóng tổ chức điều tra xác minh, tạm giữ đối tượng nghi vấn thực hiện vụ trộm hơn 1 cây vàng.

Công an lấy lời khai đối tượng Phiên. Ảnh: công an cung cấp
Công an lấy lời khai đối tượng Phiên. Ảnh do công an cung cấp

Đối tượng bị cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình tạm giữ là Trương Thái Phiên (SN 2001, trú thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình).

Trước đó, Công an huyện Thăng Bình nhận tin của một người dân trú xã Bình Sa trình báo bị trộm đột nhập vào trưa 2/4 vừa qua, lấy đi 1,2 cây vàng loại 9999 và 200 nghìn đồng tiền mặt để trong tủ quần áo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, truy vết, công an xác định Phiên là nghi phạm nên triệu tập về làm việc.

Đây là đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, khi làm việc, đối tượng này khai báo quanh co, không thừa nhận. Tuy nhiên, từ những chứng cứ thu thập được, ngày 4/4 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với đối tượng Phiên để tiếp tục đấu tranh.

Đến nay công an đã thu hồi được 1 lách tay (3 chỉ vàng) mà đối tượng đã bán tại một hiệu vàng ở Kế Xuyên (xã Bình Trung).

Trước các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan chức năng đã thu thập được, đối tượng Phiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục củng cố hồ sơ, đồng thời công an đang tích cực thu hồi tài sản trộm cắp để xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Tạm giữ đối tượng nghi trộm hơn 1 cây vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO