Thăng Bình tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại liên quan đến dự án mở rộng quốc lộ 1

ĐOÀN ĐẠO - NGUYỄN DƯƠNG 30/08/2014 11:30

* Không thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của hộ ông Trần Công

(QNO) - Chiều 29.8, Huyện ủy, UBND huyện Thăng Bình tổ chức cuộc họp về kết quả giải phóng mặt bằng dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua huyện Thăng Bình và báo cáo kết quả việc giải quyết khiếu nại của công dân liên quan đến việc bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án.

Dự án đoạn qua huyện Thăng Bình có chiều dài 18,5km, có 1.180 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến thời điểm hiện tại, việc thực hiện bồi thường và bàn giao mặt bằng cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn 137 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng và có đơn kiến nghị, khiếu nại. Đồng thời, có 91 hộ dân không thuộc diện bồi thường hỗ trợ nhưng vẫn không chịu bàn giao mặt bằng.

Theo đó, UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các cơ quan và địa phương liên quan tiếp tục giải quyết các đơn kiến nghị, khiếu nại của công dân đảm bảo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường công tác vận động, tuyên truyền và giải thích để người dân hiểu đúng chủ trương, chính sách.

* UBND huyện Thăng Bình đã xem xét nội dung đơn khiếu nại của hộ ông Trần Công (thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên) về việc không được bồi thường đất nằm trong hành lang quốc lộ 1 và giao các phòng ban chuyên môn môn kiểm tra, tham mưu giải quyết trả lời đơn thư. Theo báo cáo của UBND huyện Thăng Bình, dự án không ảnh hưởng đến diện tích đất của hộ gia đình ông Trần Công đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do vậy, sau khi được các ngành chuyên môn tham mưu, UBND huyện Thăng Bình đã không thụ lý giải quyết nội dung khiếu nại của ông Trần Công.

ĐOÀN ĐẠO - NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại liên quan đến dự án mở rộng quốc lộ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO