Thăng Bình triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm

N.Q.VIỆT 12/07/2016 15:07

(QNO) - Sáng 12.7, Huyện ủy Thăng Bình tổ chức hội nghị lần thứ 6 (khóa XX) để sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Q.V
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Q.V

Trong 6 tháng qua, kinh tế huyện Thăng Bình tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất đạt 3.697 tỷ đồng, tăng hơn 1% so với kế hoạch năm; cơ cấu giữa các ngành nông nghiệp - công nghiệp, xây dựng - thương mại và dịch vụ tương ứng lần lượt là 23,46% - 31,51% - 45,02%. Huyện đã chủ động chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, con vật nuôi cũng như triển khai các phương án chống hạn, mặn để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết khô hạn và biến đổi khí hậu. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 810 tỷ đồng. Trong khai thác hải sản, ngư dân trên địa bàn huyện đã đóng mới được 5 tàu vỏ thép, 3 tàu vỏ gỗ từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ, vươn khơi sản xuất đi đôi với bảo vệ chủ quyền lãnh hải. Đến tháng 6.2016, Thăng Bình đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 11 xã đạt 10 - 14 tiêu chí, 4 xã đạt 7 - 9 tiêu chí. Lĩnh vực công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực; đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường được quản lý chặt chẽ; công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng được triển khai đúng tiến độ. Các lĩnh vực xây dựng Đảng, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng được củng cố và đạt nhiều thành quả trong 6 tháng qua.

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban và 22 xã, thị trấn đã thảo luận, trao đổi, góp ý, đề xuất nhiều ý kiến quan trọng về các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới; phát triển vùng đông; quản lý đất đai, bảo vệ môi trường; xây dựng cơ bản; thương mại - dịch vụ… tạo động lực và cú hích quan trọng để đẩy mạnh phát triển trong thời gian đến.

Hội nghị đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để triển khai các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Đáng chú ý là tập trung chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, tiêm phòng cho gia súc, gia cầm; triển khai Nghị định 89 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản; đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, mời gọi doanh nghiệp.

Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình kết luận: “Trong thời gian đến, tùy theo chức trách, nhiệm vụ, các phòng, ban ngành, các địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý và triển khai các quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là bám sát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thăng Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để triển khai tốt các nhiệm vụ đã thông qua”.

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO