Thăng Bình yêu cầu kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế cộng đồng

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 02/02/2021 16:53

(QNO) - Kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế cộng đồng để vận động người về từ vùng dịch khai báo y tế trung thực và cách ly theo đúng quy định. Đó là yêu cầu của ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình tại cuộc họp với các ngành liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 1.2.

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thăng Bình, tính đến sáng 1.2 toàn huyện có 31 trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh và các nơi khác về lại địa phương. Trong đó Hải Dương 6 người, đã cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện 3 người; Quảng Ninh 17 người và đang cách ly y tế tại nhà; còn lại ở các nơi khác về cũng được theo dõi y tế tại địa phương. Huyện đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trên và đều cho kết quả âm tính lần 1.

Huyện Thăng Bình yêu cầu kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch tại các địa phương một cách đồng bộ, quyết liệt. Trước mắt, Thăng Bình chọn Trung tâm Y tế huyện làm khu cách ly y tế tập trung đối với trường hợp từng đến các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Nếu quá tải sẽ kích hoạt lại khu cách ly y tế tập trung tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam và mở rộng thêm khu cách ly tại Trạm Y tế xã Bình Phục.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế tại cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 để vận động người về từ vùng dịch khai báo y tế trung thực, cách ly theo đúng quy định và chăm lo chu đáo việc ăn ở cho người cách ly. Tạm dừng tất cả hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các lễ hội, văn nghệ vui xuân, đón tết cũng phải tạm dừng để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình yêu cầu kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO