Tháng tám ở xóm An Bình

TƯỜNG QUÂN - HOÀNG BIN 03/10/2017 11:29

Hơn 10 năm nay, mỗi mùa Tết Trung thu ở xóm An Bình, thuộc khối phố 9, phường An Xuân, TP. Tam Kỳ không chỉ là ngày hội của tuổi thơ mà còn mang đến niềm vui cho mọi người trong xóm. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều tham gia đội lân đi biểu diễn gây quỹ để tổ chức “Đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi và phát quà cho những trường hợp khó khăn”.

Đội lân KP6, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ vui chơi trong an toàn, lành mạnh.
Đội lân KP6, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ vui chơi trong an toàn, lành mạnh.

Em Nguyễn Hồng Hưng, 11 tuổi, là một trong những trường hợp khó khăn nhất ở xóm An Bình. Em bị viêm não Nhật Bản từ nhỏ, gia đình thuộc diện cận nghèo nhưng trung thu năm nào em cũng tham gia đội lân, được nhận quà và san sẻ niềm vui ấy với mọi người. Em Hưng cho biết: “Mùa Trung Thu năm nay con nhận được quà của các anh chị trong đội lân, của các cô chú hàng xóm và đặc biệt được tham gia múa lân nên rất vui”. Còn anh Đỗ Hoàng Quân - đội trưởng đội lân An Bình, phường An Xuân nói: “Trung thu là dịp để gắn kết mọi người trong xóm làng. Do vậy, chúng tôi tổ chức và tập hợp từ các cô chú lớn tuổi đến các em nhỏ để tham gia”.

Ngoài sự sẻ chia đem lại trong ngày Tết Trung thu, các đội lân cũng hướng đến vui chơi an toàn, lành mạnh, không sao nhãng việc học hành. Đội lân khối phố 6 phường Trường Xuân có hơn 30 thành viên, chủ yếu là các em nhỏ trong độ tuổi đi học. Các em tranh thủ vui chơi nhưng không quên bài vở. Em Phan Thái Nhân, thành viên nhỏ tuổi của đội lân cho biết: “Năm nào em cũng chơi múa lân nhưng cố gắng sắp xếp học tập. Là một thành viên trong đội lân em cảm thấy mình đã làm được điều ý nghĩa khi đem đến niềm vui cho các bạn nhỏ”. Anh Nguyễn Ngọc Trường - Đội trưởng đội lân khối phố 6, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức cho các em vui Tết Trung thu nhưng luôn chú trọng an toàn về giao thông bằng việc hạn chế ra đường, không sử dụng các vật liệu dễ cháy nổ và không chơi các trò mạo hiểm”.

Đối với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội vô cùng ý nghĩa, là dịp để các em nhận được sự quan tâm của gia đình và cộng đồng. Đối với người lớn, đây là cơ hội để mọi người trở về với những ký ức tuổi thơ thông qua các hoạt động chăm lo cho trẻ em. Và với các đội lân nói trên, trung thu ngoài dịp tết của trẻ em, còn mang đến bài học sẻ chia ý nghĩa.

TƯỜNG QUÂN - HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng tám ở xóm An Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO