Thành đoàn Đà Nẵng đoạt giải nhất toàn đoàn Hội thi tin học trẻ toàn quốc

H.Q 22/08/2022 08:52

(QNO) - Ngày 21.8, tại TP.Tam Kỳ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ KH&CN, Bộ GD-ĐT, Bộ TT&TT, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổng kết vòng chung kết Hội thi tin học trẻ toàn quốc năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

Thí sinh đạt giải Nhất sẽ nhận được Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,... Ảnh; H.Q
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho các thí sinh đoạt giải nhất. Ảnh: H.Q

Vòng chung kết Hội thi tin học trẻ toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 19 - 21.8 tại TP.Tam Kỳ với sự tham gia của 170 thí sinh xuất sắc đến từ 38 tỉnh, thành phố. Hội thi gồm các nội dung: thi kỹ năng lập trình dành cho thí sinh tiểu học, THCS, THPT chuyên, THPT không chuyên; thi sản phẩm sáng tạo dành cho thí sinh THCS, THPT.

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Bùi Quang Huy - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đánh giá, sự sáng tạo và tính chuyên môn của hội thi năm nay vượt trội so với mọi năm. Hội thi thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh có đam mê ở lĩnh vực lập trình, thiết kế...

“Hy vọng các bạn trẻ tiếp tục phát huy năng lực, làm chủ công nghệ số, chinh phục thử thách để trở thành những nhân tố quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước phát triển phồn vinh. Các thí sinh hôm nay sẽ là các đại sứ, lan tỏa tinh thần học hỏi, ý chí rèn luyện, sáng tạo trong nhà trường và xã hội. Đoàn thanh niên sẵn sàng đồng hành với các bạn trên con đường hoàn thiện và phát triển” - anh Bùi Quang Huy nói.

Các tác phẩm dự thi năm nay có sự sáng tạo cao. Ảnh: H.Q
Sản phẩm dự thi năm nay có tính sáng tạo cao. Ảnh: H.Q

Anh Bùi Quang Huy cũng đề nghị các cấp bộ đoàn thời gian tới tiếp tục quan tâm và có những hoạt động cụ thể để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong thanh niên nói riêng và địa phương nói chung. Đồng thời nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô các cuộc thi tin học trẻ các cấp.

Dịp này, Ban tổ chức trao giải cho thí sinh có thành tích xuất sắc ở các nội dung thi; trong đó, Tỉnh đoàn Quảng Nam có 2 thí sinh đoạt giải ba. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Thành đoàn Đà Nẵng, giải nhì Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, giải ba Tỉnh đoàn Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành đoàn Đà Nẵng đoạt giải nhất toàn đoàn Hội thi tin học trẻ toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO