Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức diễn đàn hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp

VINH ANH 20/06/2018 08:32

(QNO) - Tối 18.6, Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức diễn đàn hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Giao lưu với các tấm gương khởi nghiệp TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.Đ
Giao lưu với các tấm gương khởi nghiệp TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.Đ

Tại diễn đàn, các bạn trẻ được giao lưu với những tấm gương khởi nghiệp trên địa bàn TP.Tam Kỳ, qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm, tiếp thêm động lực, sự tự tin để bắt đầu thực hiện các ý tưởng kinh doanh của mình. 

Dịp này, Thành đoàn Tam Kỳ đã vận động, trao kinh phí hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp: "Quầy hàng lưu niệm tại làng bích họa Tam Thanh", "Trồng rau thủy canh","Trồng cây dược liệu đinh lăng” của các bạn đoàn viên thanh niên. Đồng thời hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 2 đoàn viên thanh niên khó khăn tại phường An Sơn và xã Tam Phú.

Cũng tại diễn đàn, anh Phạm Phú Hiển - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp Tam Kỳ đã trao kinh phí hỗ trợ 5 bộ bóng đèn led năng lượng mặt trời trị giá 7,5 triệu đồng cho Thành đoàn Tam Kỳ để góp phần xóa các điểm đen về giao thông trên địa bàn. 

Thành đoàn Tam Kỳ trao kinh phí hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: A.Đ
Thành đoàn Tam Kỳ trao kinh phí hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: A.Đ

Ngoài ra, Thành đoàn Tam Kỳ cũng đã tổ chức tuyên dương 16 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017. Đây là những thanh niên luôn đi đầu trong cuộc vận động học tập và làm theo Bác, luôn dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn thử thách trong cuộc sống và công việc.

Theo Thành đoàn Tam Kỳ, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành đoàn luôn chủ động thay đổi phương thức hoạt động và tập hợp thanh niên bằng những phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ rất cụ thể và thiết thực. Nhiều phong trào, nhiều hoạt động được tổ chức gắn liền với nhiệm vụ chính trị - xã hội tại địa phương, đơn vị. 

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu và đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác, nhiều mô hình kinh tế đã được đoàn viên thanh niên mạnh dạn triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức diễn đàn hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO