Thành lập tổ kiểm tra liên ngành xử lý xe trá hình

CÔNG TÚ - ĐỨC TIỄN 07/07/2018 17:48

(QNO) - UBND tỉnh vừa quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải hành khách không phép, xe hợp đồng trá hình trên địa bàn Quảng Nam. 

Thanh tra Sở GTVT là lực lượng chủ công của tổ kiểm tra. Ảnh: CT
Thanh tra Sở GTVT là lực lượng chủ công của tổ kiểm tra. Ảnh: CT

Tổ kiểm tra do lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) làm tổ trưởng. Các đơn vị phối hợp gồm: Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở GTVT), Cục thuế, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) và công an các địa phương. Nhiệm vụ của các lực lượng là tiến hành kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tập trung vào các hành vi như điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách không có phù hiệu theo quy định; điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hoặc không mang theo danh sách hành khách theo quy định hoặc chở người không có tên trong danh sách hành khách, không có hoặc không mang theo hợp đồng vận chuyển hoặc có hợp đồng vận chuyển nhưng không đúng theo quy định; các hành vi bán vé thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho khách dưới mọi hình thức, việc dừng đón, trả khách không đúng địa điểm đón, trả hành khách ghi trong hợp đồng… Ngoài ra, tổ cũng có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế và lĩnh vực thương mại có liên quan đối với các cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Việc xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải hành khách không phép, xe hợp đồng trá hình trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, tuân thủ đúng quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên các tuyến giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

CÔNG TÚ - ĐỨC TIỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành lập tổ kiểm tra liên ngành xử lý xe trá hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO