Thanh niên công nhân với ngày hội cử tri trẻ

LÊ THIÊN NGÂN 15/05/2016 16:50

(QNO) - Ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Thị đoàn và Trung tâm VH-TT Điện Bàn tổ chức chương trình truyền thông “Cử tri trẻ - lá phiếu gửi niềm tin”, thu hút sự tham gia của hơn 200 thanh niên công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Tiết mục văn nghệ truyền thông. Ảnh: T.N
Tiết mục văn nghệ truyền thông. Ảnh: T.N

Đến với ngày hội, các bạn trẻ có thêm cơ hội tìm hiểu những kiến thức về pháp luật bầu cử thông qua hội thi, sân chơi vận động, tìm hiểu thông tin về ứng cử viên.

Vừa tham gia trả lời đúng phần hỏi đáp có thưởng về nội dung bầu cử, bạn Ngọc Lan, công nhân Công ty Giày Rieker, vui vẻ cho biết: “Hình thức tuyên truyền này rất thú vị, dễ nhớ, dễ hiểu, nhất là nghe các diễn viên diễn tiểu phẩm dân ca, văn nghệ nội dung về thời gian ngày bầu cử, quyền bầu cử của cử tri, tiếp xúc cử tri, cách bỏ phiếu…”.

Thanh niên tham gia tìm hiểu kiến thức về bầu cử. Ảnh: T.N
Thanh niên tham gia tìm hiểu kiến thức về bầu cử. Ảnh: T.N

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cũng đã đồng loạt nhắn tin với cú pháp NC gửi đến tổng đài 1407 (mỗi tin nhắn 14 nghìn đồng), tương đương 1m3 nước, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng hạn, vùng nhiễm mặn. Ngoài ra, 2 chiếc xe đạp trị giá 3 triệu đồng và 11 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cũng được trao tặng cho gia đình thanh niên công nhân.

Bí thư Thị đoàn Điện Bàn - Đặng Thị Bảo Trinh cho biết, công nhân không có nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu do bận tăng ca thường xuyên, nên việc tổ chức chương trình truyền thông lưu động tại các khu nhà trọ như thế rất phù hợp, giúp công nhân nắm được nhiều thông tin để thực hiện tốt quyền lợi của mình trong cuộc bầu cử sắp tới.

Nhắn tin chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng hạn, mặn. Ảnh: T.N
Nhắn tin chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng hạn, mặn. Ảnh: T.N

Được biết, Trung tâm VH-TT Điện Bàn còn tổ chức hoạt động truyền thông này tại 5 xã: Điện Hòa, Điện Phong, Điện Ngọc, Điện Nam Trung và Điện Tiến.

LÊ THIÊN NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên công nhân với ngày hội cử tri trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO