Thanh thiếu niên

Thanh niên Quảng Nam và khát vọng tuổi trẻ

NGUYỄN HỢI 07/03/2024 07:41

Tháng thanh niên 2024 đã chính thức khởi động trong tinh thần tuổi trẻ Quảng Nam phát huy tính xung kích, lan tỏa khát vọng xây dựng và phát triển quê hương.

hinh-2.jpg
Thanh niên với hoạt động chào mừng Festival Di sản Quảng Nam. Ảnh: N.HỢI

Tháng Ba hằng năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là Tháng thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ cả nước thống nhất hành động, thi đua tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; củng cố phát triển tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội; với nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ.

Những năm qua, tuổi trẻ Quảng Nam luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, thực sự coi việc xây dựng Đoàn, Hội vững mạnh là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Tại hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh nội dung: Ổn định về chính trị, tư tưởng, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; khơi dậy, lan tỏa mạnh mẽ khát vọng phát triển Quảng Nam...

Thanh niên là cánh tay phải của Đảng, luôn đi theo sự chỉ dẫn của Đảng trong công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp hiện nay. Đảng đã bồi đắp niềm tin và mơ ước cho thế hệ thanh niên. Song, khi bước vào thời đại mới, khát vọng của thanh niên phải ngày càng cao hơn.

Để khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển quê hương trong tuổi trẻ theo kỳ vọng của cấp ủy đảng, tổ chức đoàn bám sát Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XXII.

hinh-4.jpg
Các kỹ sư trẻ Khu kinh tế mở Chu Lai quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Tiếp tục cụ thể hóa nghị quyết của Đảng, các cấp xây dựng các thế hệ thanh niên Quảng Nam ngày càng nâng cao về trí tuệ, trong sáng về đạo đức, cường tráng về thể lực, phong phú về tinh thần, vững vàng về ý chí, mạnh mẽ về hành động, đi đầu tham gia xây dựng quê hương, đất nước, thật sự là rường cột của nước nhà.

Xây dựng thế hệ trẻ xứng đáng là đội ngũ kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng; có tri thức, sức khỏe và nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam.

Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục đột phá, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, lực lượng trẻ đảm nhận tham gia nhiều chương trình, dự án góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Mỗi cán bộ Đoàn phải là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng; xây dựng bản lĩnh chính trị cho thanh niên; giáo dục, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; giáo dục về truyền thống của quê hương trung dũng kiên cường.

Tổ chức đoàn tiếp tục thắp sáng ngọn lửa khát vọng trong tuổi trẻ và lan tỏa đến mọi thanh niên, biến thành hành động, những công trình, phần việc và sản phẩm cụ thể.

Phát huy truyền thống cách mạng, tuổi trẻ Quảng Nam phải tiên phong, đi đầu công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương trong thời kỳ mới. Thanh niên phải là lực lượng nòng cốt trong các phong trào hoạt động, phấn đấu xây dựng Quảng Nam không ngừng phát triển, trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại...

Kỳ vọng khởi động Tháng thanh niên góp phần tạo đà cho các chương trình hành động của thế hệ trẻ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển Quảng Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Quảng Nam và khát vọng tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO