Thanh niên Tam Kỳ hăng hái khám tuyển nghĩa vụ

VÕ LY 27/11/2018 02:54

Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tam Kỳ đang tiến hành khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi để lựa chọn đảm bảo chất lượng giao quân năm 2019.

Vừa hoàn thành khóa nghề, nhưng thay vì tìm kiếm một công việc phù hợp, thanh niên Đinh Hoàng Bá Thiện (21 tuổi, khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương) quyết định nộp đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh Thiện tâm sự: “Tham gia NVQS là trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Đây cũng là ước muốn của tôi từ khi còn đi học. Tôi hy vọng môi trường trong quân ngũ sẽ rèn luyện mình chín chắn và trưởng thành hơn để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Còn với thanh niên Đỗ Đình Tiến (20 tuổi, ở thôn Bình Hòa, xã Tam Ngọc), dù đang có việc làm ổn định tại TP.Hội An, nhưng khi nhận lệnh, anh sắp xếp công việc trở về địa phương đúng thời gian quy định để khám tuyển NVQS. “Nếu trúng tuyển lần này, tôi sẵn sàng tạm gác lại công việc để hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc” - anh Phước nói. Ông Nguyễn Vân Ẩn - Trưởng ban Chỉ huy Quân sự xã Tam Ngọc cho biết, phần lớn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển NVQS ở địa phương đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã phân công cho các thành viên đứng điểm trực tiếp xuống từng thôn để theo dõi và giúp đỡ các thôn trong quá trình phát lệnh cũng như nắm tình hình tư tưởng, động viên tư tưởng thanh niên để lên trạm khám tuyển kịp thời.

Để đảm bảo công tác giao quân năm 2019, Hội đồng NVQS TP.Tam Kỳ đã phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho gần 1.200 thanh niên ở 13 xã, phường trên địa bàn. Theo kế hoạch, đến ngày 30.11.2018 mới kết thúc hạn khám tuyển NVQS nhưng đến nay đã có 9/13 xã, phường của Tam Kỳ hoàn thành công tác khám tuyển với tỷ lệ thanh niên thực hiện lệnh khám đạt 100%; trong đó số thanh niên trình độ đại học - cao đẳng chiếm 48,6%.

Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chỉ huy trưởng động viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết, để đảm bảo công khai, minh bạch trong khâu khám tuyển, Hội đồng NVQS thành phố tiến hành phân công thành viên đứng điểm theo dõi, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên toàn thành phố. “Qua khám tuyển các địa phương cho thấy, số thanh niên có sức khỏe tốt cũng như trình độ học vấn chiếm tỷ lệ khá cao. Dự kiến chỉ tiêu giao quân năm 2019 sẽ cao hơn năm 2018 khoảng 10% nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng tinh thần ý thức tự giác của thanh niên, công tác khám tuyển NVQS năm 2019 của TP.Tam Kỳ sẽ đạt chỉ tiêu cấp trên đề ra” - Thượng tá Dũng nói.

VÕ LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tam Kỳ hăng hái khám tuyển nghĩa vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO