Thanh niên Tam Kỳ sẵn sàng tòng quân

VÕ LY 02/03/2018 14:05

Ngày 5.3, 141 thanh niên của TP.Tam Kỳ sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đợt giao quân được các địa phương thực hiện chu đáo.

Trần Văn Triển chăm sóc người anh trai bị tai nạn trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.L
Trần Văn Triển chăm sóc người anh trai bị tai nạn trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.L

Những ngày này, ngôi nhà của thanh niên Nguyễn Hiển 26 tuổi, ở khối phố Mỹ Thạch Nam, phường Tân Thạnh đông vui hẳn khi bạn bè và bà con hàng xóm đến chia vui cùng gia đình. Mặc dù đang có công việc ổn định tại TP.Đà Nẵng nhưng với mong muốn được rèn luyện bản lĩnh chính trị trong môi trường quân đội nên anh Hiển đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển. Anh Nguyễn Hiển chia sẻ: “Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, tôi muốn tiếp nối theo cha tham gia quân ngũ. Tôi nghĩ rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của mỗi thanh niên, hy vọng sau quá trình rèn luyện tôi sẽ trưởng thành hơn, có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội”.

Tranh thủ thời gian ít ỏi còn lại, Trần Văn Triển (22 tuổi, ở khối phố Phú Trung, phường An Phú) phụ giúp gia đình công việc đồng áng cũng như chăm sóc người anh trai bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nhưng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, anh Triển đã gác lại ước mơ tìm việc để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng cha mẹ anh Triển động viên con hăng hái lên đường nhập ngũ. Được biết, anh Triển là đảng viên duy nhất của TP.Tam Kỳ tham gia nhập ngũ lần này. “Những ngày qua, sự động viên của gia đình, bạn bè đã tạo cho tôi niềm tin và yên tâm lên đường nhập ngũ. Tôi đã đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ để góp một phần xây dựng và bảo vệ quê hương” - anh Triển nói.

Trong đợt giao quân năm 2018, TP.Tam Kỳ có 141 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Phòng không - Không quân 372, Trung đoàn Bộ binh 885 (Bộ CHQS tỉnh) và Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân. Chất lượng sức khỏe và trình độ học vấn của thanh niên nhập ngũ năm nay đạt khá cao; trong đó có 1 đảng viên, 22 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Để tạo không khí vui tươi, giúp thanh niên lên đường nhập ngũ, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương cùng các hội, đoàn thể đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, giáo dục truyền thống nhằm “tiếp lửa” cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ông Hoàng Văn Nga - Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường An Phú, TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong đợt giao quân lần này, địa phương có 15 thanh niên lên đường nhập ngũ. Chúng tôi đã tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ với sự tham dự của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn cũng đã tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho những thanh niên ưu tú”.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho một mùa giao quân của TP.Tam Kỳ đã cơ bản hoàn tất. Những người con ưu tú của thành phố cũng sẵn sàng góp sức bảo vệ quê hương.

VÕ LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tam Kỳ sẵn sàng tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO