Thanh niên Thăng Bình hướng về bầu cử

Q.VIỆT - T.CHÂU 21/05/2016 10:00

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

(QNO) - Thanh niên huyện Thăng Bình tích cực tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trước sự kiện trọng đại của đất nước.

Cán bộ Huyện đoàn Thăng Bình quán triệt nội dung, hình thức tuyên truyền bầu cử. Ảnh: V.C
Cán bộ Huyện đoàn Thăng Bình quán triệt nội dung, hình thức tuyên truyền bầu cử. Ảnh: V.C

Anh Đặng Văn Lợi (thôn Hà Bình, xã Bình Minh, Thăng Bình), chủ tàu QNa-94637 hành nghề chụp mực, chuyến biển này tranh thủ vô bờ sớm 2 ngày để chuẩn bị đi bầu cử. “Chuyến này anh em chúng tôi sản xuất ở tuyến lộng. Dù năng suất đánh bắt đạt hay không đạt cũng phải về lại bờ để thực hiện trách nhiệm của người công dân trong cuộc bầu cử” - anh Lợi nói.

Toàn xã Bình Minh hiện có hơn 150 tàu cá các loại với hơn 800 ngư dân, phần đông là thanh niên tham gia sản xuất trên biển. Có đặc thù bám biển dài ngày, nên việc vận động ngư dân nói chung, lực lượng thanh niên nói riêng được địa phương chú trọng. Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào các hoạt động thường xuyên ở cơ sở. “Qua bộ đàm, chúng tôi phổ biến các ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử lần này cho hầu hết những thanh niên đang đánh bắt hải sản trên biển và kêu gọi họ kịp trở về tham gia bầu cử” - anh Trần Khánh Thư, Bí thư Đoàn xã Bình Minh cho biết.

Những ngày này, các cấp Đoàn trong toàn huyện Thăng Bình triển khai nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử. Với sự linh động và sáng tạo, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục bằng nhiều hình thức phong phú như xây dựng hệ thống khẩu hiệu, pa nô, áp phích tại trụ sở cơ quan, đơn vị cũng như xây dựng bản tin hoạt động tại cơ sở.

Theo anh Nguyễn Cao Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Thăng Bình, mọi hoạt động của Đoàn trong thời gian này đều tập trung cho công tác bầu cử. Để mọi thanh niên có thể nhận thức được tầm quan trọng của kỳ bầu cử lần này, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền thành 3 đợt, mỗi đợt sẽ phổ biến một nội dung khác nhau. “Chúng tôi đặc biệt chú trọng tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của Đoàn Thanh niên, nhất là website của Huyện đoàn Thăng Bình. Đây là nơi mà chúng tôi đăng tải về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cũng như phổ biến những điểm mới của Luật Bầu cử lần này” - anh Cường nói.

Ngày hội bầu cử đang đến rất gần, cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên huyện Thăng Bình đang tích cực hướng về ngày hội lớn của toàn dân tộc với nhiều hoạt động phong phú. Với vai trò, trách nhiệm của mình, thanh niên Thăng Bình sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về đức lẫn về tài để thực hiện tốt nhiều trọng trách với đất nước, dân tộc. 

Q.VIỆT - T.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Thăng Bình hướng về bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO