Bán hàng gây quỹ giúp đỡ học sinh khó khăn

THÁI CƯỜNG 09/09/2021 12:07

(QNO) - Đoàn xã Tam Quang (Núi Thành) tổ chức hoạt động bán hàng gây quỹ từ thiện giúp đỡ học sinh khó khăn bước vào năm học mới.

Kinh phí bán hàng được Đoàn xã tặng quà hỗ trợ các em học sinh dịp đầu năm học 2021-2022. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn xã Tam Quang tặng quà học sinh từ nguồn quỹ bán hàng. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Đầu năm học này, em Lương Gia Huy (SN 2012, thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) cùng 3 học sinh khác của xã được nhận tiền hỗ trợ mua sách vở, dụng cụ học tập và xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng từ Đoàn xã Tam Quang. Dù vật chất không lớn nhưng phần nào giúp gia đình các em vơi bớt khó khăn trong đợt dịch này.

Bà Huỳnh Thị Yến Ly - mẹ Huy cho hay: “Thu nhập gia đình bấp bênh, mấy tháng nay do ảnh hưởng dịch nên không tìm kiếm được việc làm ổn định. Đầu năm học mới phải sắm sửa nhiều thứ cho các con. Gia đình rất phấn khởi khi nhận được nguồn hỗ trợ của Đoàn xã, qua đó vừa giảm bớt gánh nặng, vừa động viên cháu tích cực hơn trong học tập”.

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ học sinh, Đoàn xã Tam Quang tổ chức nấu ăn, làm nước uống bán gây quỹ. Tranh thủ ngày cuối tuần, bạn Trần Thị Thiên Trang tham gia cùng Đoàn xã làm bánh cuốn, ép nước mía, nước bí đao...

Trang cho biết, qua kêu gọi của Đoàn xã, em đến đây tham gia cùng các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) để sơ chế, nấu nướng món ăn bán gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món ăn, nước uống sau khi chế biến sẽ được ĐVTN giao đến những địa chỉ đặt hàng và thu phí.

Đoàn xã Tam Quang (huyện Núi Thành) tiếp tục chương trình bán hàng gây quỹ “Trung thu yêu thương“.Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn xã Tam Quang tiếp tục chương trình bán hàng gây quỹ “Trung thu yêu thương”. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Để gây quỹ hỗ trợ lâu dài, Đoàn xã Tam Quang chia nhóm và phân công việc cụ thể cho từng ĐVTN từ công đoạn nấu, lên đơn đến giao hàng. “Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 không tổ chức được các hoạt động gây quỹ đông người thì đây là một chương trình phù hợp, phát huy vai trò của ĐVTN trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội” - Trang nói.

Theo Bí thư Đoàn xã Tam Quang - Lê Vũ Lệ Hằng, thông qua mạng xã hội, đơn vị giới thiệu và kêu gọi mua ủng hộ đồ ăn, thức uống để gây quỹ. Việc làm này nhận được sự ủng hộ của nhân dân, ĐVTN cũng như các nhà hảo tâm. Đến nay, Đoàn xã đã bán và gây quỹ được gần 10 triệu đồng.

“Khác với đi vận động, việc bán hàng gây quỹ tạo được cảm tình của nhiều người. Nhiều trường hợp đặt hàng không chỉ vì nhu cầu mà còn nhằm ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện của Đoàn xã. Qua chương trình, Đoàn xã cũng kêu gọi thêm được nhiều kinh phí, hiện vật giúp đỡ học sinh vượt khó” - chị Hằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bán hàng gây quỹ giúp đỡ học sinh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO