Bí thư đoàn tình nguyện nhập ngũ

THÀNH ĐẠT 07/02/2023 12:20

(QNO) - Ngày mai 8/2, thanh niên Quảng Nam sẽ lên đường nhập ngũ. Anh Alăng Cà Phê Pháp - Bí thư Đoàn thanh niên thôn Ra Ê (xã A Ting, huyện Đông Giang) là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Alăng Cà Phê Pháp khoác lên mình bộ quân phục và đang chờ đợi đến ngày được lên đường.
Anh Alăng Cà Phê Pháp trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.Đ

Hăng say, nhiệt huyết với công tác đoàn và phong trào thanh niên, ngay từ lúc còn là sinh viên, Alăng Cà Phê Pháp đã sở hữu hàng loạt giải thưởng, giấy khen của các cấp bộ đoàn - hội như: sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cấp trường; giải Ba cuộc thi tiếng hát học sinh - sinh viên tại TP.Tam Kỳ; sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền...

Vinh dự được kết nạp Đảng từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Pháp luôn ý thức rõ trách nhiệm, sự nêu gương của người đảng viên. Năm 2020, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam (nay là Trường Cao đẳng Quảng Nam) với chuyên ngành Luật, trở về địa phương anh Pháp tích cực tham gia công tác đoàn và được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên thôn Ra Ê. Hai năm liền anh được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại địa phương.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, khi biết thông tin huyện Đông Giang tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, anh Pháp đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh tâm sự: “Tôi mong muốn được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của thanh niên; là đảng viên trẻ, một cán bộ đoàn, tôi ý thức mình phải tiên phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ này”.

Anh Bríu Công - Bí thư Đoàn xã A Ting cho biết, anh Alăng Cà Phê Pháp có đóng góp rất lớn trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã, thôn. Mặc dù đang ổn định công tác nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện tinh thần tiền phong, gương mẫu. Qua đó cũng khích lệ thanh niên của xã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Những năm qua, mỗi đợt tuyển quân có không ít thanh niên Quảng Nam viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng tựu trung sẵn sàng gác lại lợi ích riêng để khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính tiếp nối truyền thống cha anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư đoàn tình nguyện nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO