Bí thư Đoàn xã Ga Ry được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

THÀNH ĐẠT 12/03/2023 14:55

(QNO) - Trung ương Đoàn vừa có quyết định trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 cho 100 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc. Anh Riáh Dung - Bí thư Đoàn xã Ga Ry (Tây Giang) là gương mặt duy nhất của Quảng Nam nhận giải thưởng đợt này.

Ri áh Dung tham gia đoàn đại biểu của Quảng Nam dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vừa qua
Anh Riáh Dung tham gia đoàn đại biểu Quảng Nam dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vào tháng 12/2022. Ảnh: T.Đ

Là Bí thư Đoàn tại một xã biên giới còn rất nhiều khó khăn, anh Riáh Dung luôn trăn trở tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và giúp đỡ đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế.

Chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn xã, anh đã kết nối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, đầu tư nhiều chương trình, công trình phúc lợi, an sinh xã hội cho nhân dân với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Cụ thể như kêu gọi hỗ trợ và đi đầu trong vận động, tuyên truyền cũng như chịu trách nhiệm trong việc giải phóng mặt bằng để triển khai đường ô tô lâm nghiệp tại xã Ga Ry (gần 10km), đến nay tuyến đường hoàn thành hơn 80%; xây dựng công trình “Chiếu sáng xã Ga Ry” với 200 bóng đèn năng lượng mặt trời; kết nối đầu ra các mặt hàng nông sản sạch của người dân địa phương; trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên...

Các bạn thanh niên đang chăm sóc và mở rộng mô hình hình “Du lịch sinh thái gắn kết cam bản địa Tây Giang”
Thanh niên địa phương mở rộng mô hình “Du lịch sinh thái gắn kết cam bản địa Tây Giang”. Ảnh: T.Đ

Anh Riáh Dung cũng được biết đến với vai trò chủ mô hình “Du lịch sinh thái gắn kết cam bản địa Tây Giang”, đây là mô hình được công nhận ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh năm 2019. Mô hình hiện thu hút hơn 40 hộ đoàn viên thanh niên và nhiều sinh viên tốt nghiệp cao đẳng trở lên về làm việc, bước đầu mang lại hiệu quả đáng khích lệ.

Năm 2022 anh Riáh Dung được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên khởi nghiệp.

Chia sẻ về Giải thưởng Lý Tự Trọng, anh Riáh Dung cho biết đây là niềm vinh dự và cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. Anh mong rằng những việc mình làm sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng trong khởi nghiệp, lập nghiệp, nhất là người trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Đoàn xã Ga Ry được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO