Chương trình phát thanh của thanh niên

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 04/03/2022 06:38

Bên cạnh các hình thức tuyên truyền, Đoàn xã Bình Phục (Thăng Bình) đã linh hoạt xây dựng chương trình phát thanh riêng theo từng tháng để đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về hoạt động của đoàn.

Các bạn đoàn viên thanh niên xã Bình Phục thực hiện chương trình phát thanh. Ảnh: G.B
Các bạn đoàn viên thanh niên xã Bình Phục thực hiện chương trình phát thanh. Ảnh: G.B

Đều đặn vào tuần thứ 3 của tháng, chương trình phát thanh thanh niên do Đoàn xã Bình Phục thực hiện với thời lượng gần 30 phút được phát sóng trên Đài truyền thanh xã. Những phong trào, hoạt động của thanh niên vừa diễn ra được Đoàn xã đưa vào chương trình.

Ban đầu, chương trình được thực hiện chủ yếu là sưu tầm các thông tin, tư liệu trên sách báo, internet, sau đó biên tập, thu âm và phát sóng. Để có một chương trình phát thanh hoàn chỉnh, trước đó vài ngày các bí thư chi đoàn thôn tập trung hội ý để cùng lên kịch bản, bố trí dàn dựng hợp lý.

Điều khó nhất khi mới triển khai, đó là tìm phát thanh viên. Sau đó, Đoàn xã bắt đầu thử giọng từng đoàn viên, thanh niên nếu phù hợp triển khai đọc ngay để thêm phong phú chương trình.

Anh Lê Hà - Bí thư Đoàn xã Bình Phục cho biết, xây dựng chương trình phát thanh thanh niên hàng tháng tưởng chừng rất đơn giản, thế nhưng để có những thông tin chuyển tải đến các bạn đoàn viên, thanh niên, đòi hỏi sự nỗ lực và tinh thần ham học hỏi của cán bộ đoàn.

Dần dà, chương trình trở nên phong phú, với các tin tức về hoạt động đoàn, gương thanh niên tiêu biểu, các thông tin về học tập, việc làm dành cho thanh niên và phần giới thiệu các ca khúc có liên quan đến thanh niên.

“Tính đến nay, chương trình phát thanh thanh niên đã thực hiện được gần 1 năm. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, Đoàn Thanh niên xã Bình Phục chú trọng đến các thông điệp 5K, tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Chúng tôi lồng ghép để tạo nên một chương trình phát thanh sinh động, gần gũi, đồng thời cũng là kênh thông tin tuyên truyền hữu ích cho đoàn viên thanh niên địa phương” - anh Lê Hà nói.

Thời gian qua, các chương trình phát thanh thanh niên đều do anh Đỗ Ngọc Thịnh - thôn Tất Viên ghi, thu và xử lý. Anh Đỗ Ngọc Thịnh nói: “Lúc đầu tôi xây dựng phòng thu âm chỉ để phục vụ mục đích cá nhân. Sau đó Đoàn xã lên ý tưởng, xây dựng chương trình phát thanh thanh niên, tôi hoàn toàn ủng hộ. Bởi vì lâu nay, Đoàn xã triển khai nhiều hoạt động, công trình rất thiết thực, song vẫn chưa thông tin rộng rãi.

Thêm vào đó, nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế vẫn chưa được nhân rộng. Tôi nghĩ rằng, chương trình thanh niên hàng tháng của Đoàn xã là công cụ tuyên truyền hữu hiệu.

Lúc đầu xây dựng khó khăn vì vấn đề nội dung và phát thanh viên. Bởi có nhiều bạn đọc vấp hoặc không chuẩn phải đọc đi, chỉnh lại rất nhiều lần. Đến số thứ 3 thì tất cả đã thành thục. Bây giờ chương trình phát thanh như món ăn tinh thần đối với người dân, thanh niên Bình Phục chúng tôi”.

Cùng với công tác tuyên truyền lưu động trong từng hẻm nhỏ, chương trình phát lên sóng Đài Truyền thanh xã đã được mọi người đón nhận, không còn chỉ là kênh thông tin riêng của thanh niên xã Bình Phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chương trình phát thanh của thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO