Công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng

THU SƯƠNG 09/06/2020 13:03

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở đoàn ở huyện Thăng Bình đã xây dựng nhiều công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp. Dựa theo nhu cầu thực tế địa phương, mỗi công trình đã tạo được hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội...

Công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp của Đoàn xã Bình Minh. Ảnh: Thu Sương
Công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp của Đoàn xã Bình Minh. Ảnh: Thu Sương

Mùa nắng nóng đến cũng là lúc các bãi biển trên địa bàn xã Bình Minh thu hút đông người dân trong và ngoài địa phương đến tắm. Bãi tắm ở Đồn Biên phòng cũ xã Bình Minh cũng nằm trong số đó. Thời gian gần đây, nhiều người bán hàng rong tập trung tại đây, vứt rác, gây ô nhiễm môi trường.

Trước thực trạng trên, Đoàn xã Bình Minh phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Bình Minh tiến hành vẽ tranh bích họa tuyên truyền. Theo đó, đoàn viên hai chi đoàn trích kinh phí mua sơn, cùng nhau hoàn thành bức tường bích họa dài gần 50m ở Đồn Biên phòng.

Những hình ảnh gần gũi cùng thông điệp vứt rác đúng nơi quy định, giữ lấy màu xanh quê hương được thành hình. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của du khách đến tắm biển và cả các hộ bán hàng rong trong gìn giữ môi trường sạch đẹp.

Chị Nguyễn Thị Lin - Phó Bí thư Đoàn xã Bình Minh cho biết: “Hè 2019, Đoàn xã đã tiến hành đặt các thùng rác tái chế tại bãi biển. Năm nay, hướng đến chào mừng đại hội đảng các cấp, chúng tôi tiếp tục vẽ tranh bích họa với hy vọng kêu gọi đoàn viên thanh niên và nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường biển. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trên địa bàn xã”.

Tại xã Bình Trung, đến nay Đoàn xã đã xây dựng 3 công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp, gồm sửa chữa nhà cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại Trường Mẫu giáo Bình Trung. Tổng kinh phí thực hiện 3 công trình là 42 triệu đồng, trích từ sự vận động đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn.

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung cho hay, mặc dù vận động kinh phí trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, ai cũng có khó khăn, nhưng khi thấy việc làm ý nghĩa đều tích cực đóng góp. Đặc biệt, thanh niên ở địa phương đã tự nguyện đóng góp công sức tham gia nhiều phần việc.

“Ngày hoàn thành công trình, không chỉ người nhận vui mà chúng tôi cũng cảm thấy rất phấn khởi. Bởi những việc chúng tôi làm đã và đang giúp ích được cho cộng đồng. Đây cũng là cách hiệu quả để tập hợp thanh niên trên địa bàn” - anh Nguyễn Tấn Thảo cho biết.

Thời gian qua, các cơ sở đoàn trên toàn huyện Thăng Bình đã tổ chức nhiều phần việc, xây dựng nhiều công trình để lập thành tích thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho hay, quan điểm chỉ đạo của Huyện đoàn là 100% đoàn xã, thị trấn có ít nhất 1 công trình chào mừng đại hội đảng các cấp. Trong đó, tập trung xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với triển khai nhiệm vụ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng các khu vui chơi công cộng, trồng cây xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường; xây dựng các đường bê tông giao thông nông thôn…

Qua thời gian phát động, dựa vào điều kiện thực tế tại địa phương, các cơ sở đoàn đã có những mô hình mới, cách làm sáng tạo, tham gia giải quyết những vấn đề cấp thiết ở địa phương. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, đóng góp công sức và trí tuệ cho quá trình phát triển chung của huyện.

“Những công trình thanh niên được các cơ sở đoàn triển khai đảm bảo các tiêu chí “được việc, được người, được tổ chức”. Phổ biến là công trình trồng cây xanh, lắp đặt biển báo tuyên truyền về an toàn giao thông, phân loại rác thải; xây dựng nhà chứa rác; sửa chữa nhà cho hộ nghèo; lắp đặt các bồn rửa tay tái chế từ lốp xe hay xây dựng khu vui chơi cho trẻ em từ các vật liệu thân thiện với môi trường... Không chạy theo số lượng, các công trình này đã tạo được ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, gắn với đời sống” - anh Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO