Dấu ấn chiến dịch thanh niên tình nguyện

THÁI CƯỜNG 11/09/2020 08:17

Chiến dịch tình nguyện hè năm nay chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng tổ chức đoàn các cấp đã phát huy tinh thần xung kích, triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Đoàn viên thanh niên thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại thôn Đông Thạnh (xã Tam Hòa). Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn viên thanh niên thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại thôn Đông Thạnh (xã Tam Hòa). Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tập trung chống dịch

Do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hơn 2/3 thời gian hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 phải thay đổi, tập trung vào công tác chống dịch. Sự thay đổi linh hoạt của các cấp bộ đoàn đã khiến chiến dịch tình nguyện năm nay trở nên đặc biệt.

Hơn 1 tháng qua, anh Trần Văn Trọng – đoàn viên thanh niên xã Duy Phú (huyện Duy Xuyên) cùng 11 thành viên nòng cốt trong đội tuyên truyền lưu động đã tích cực tuyên truyền và phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí tại các điểm chợ và nơi đông dân cư của xã Duy Phú. Cùng với đó, anh và các đoàn viên cũng hỗ trợ nhân dân khai báo y tế, tham gia dọn vệ sinh các khu vực được sử dụng làm khu cách ly…

Anh Trọng chia sẻ: “Hè năm nay rất đặc biệt so với mọi năm, không có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mà thay vào đó là các hoạt động chống dịch. Lúc đầu bản thân mình cảm thấy lo lắng và bối rối vì lần đầu tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhưng sau đó thì dần quen với những hoạt động này, nhất là công tác tuyên truyền”.

Theo số liệu của Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn, tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở đoàn đã huy động hơn 3.340 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tại địa phương. Các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã vận chuyển miễn phí 39 tấn hàng hóa cho nhân dân; trao tặng 85.000 khẩu trang y tế; 2.000 lít nước sát khuẩn, 2.000 chai gel rửa tay sát khuẩn và hơn 7.000 suất quà cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng tham gia phòng chống dịch…

Anh Nguyễn Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, các cấp bộ đoàn đã nhanh chóng thay đổi cách thức hoạt động, tập trung vào công tác chống dịch ở từng thời điểm khác nhau.

“Đoàn viên thanh niên đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về dịch Covid-19. Qua đó, tạo nên một “phòng tuyến” áo xanh vững chắc, góp phần cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh” – anh Đức nói.

Hoạt động thiết thực

Gần 2 tháng qua, 60 hộ dân sinh sống ven tuyến đường liên thôn Đông Thạnh (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) không còn thấp thỏm về việc đi lại vào ban đêm trên trục đường dài 600m này bởi tuyến đường đã được thắp sáng từ công trình thắp sáng đường quê do các cơ sở đoàn huyện Núi Thành thực hiện trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020.

Ông Nguyễn Lực – Bí thư Chi bộ thôn Đông Thạnh cho hay, từ lâu do không được đầu tư nên mặt đường liên thôn này bắt đầu xuống cấp, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào ban đêm. “Người dân rất phấn khởi, đường sáng đáp ứng nhu cầu đi lại và phòng chống nạn trộm cắp trong đêm, góp phần vào quá trình xây dựng xã nông thôn mới của thôn Đông Thạnh” - ông Lực nói.

Anh Nguyễn Xuân Đức cho biết thêm, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã tham gia sửa chữa 30,5km, làm mới hơn 10,1km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới và duy trì 62 tuyến phố văn minh “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn” tại khu vực đô thị; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 8.004 lượt người dân; hỗ trợ, giúp đỡ 3.069 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 33 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi… Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã khép lại với nhiều dấu ấn của tuổi trẻ về tinh thần xung kích, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia giải quyết những việc khó, việc mới.

“Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, giá trị cao đối với cộng đồng đã được thực hiện, được sự ghi nhận và đánh giá cao của chính quyền địa phương cũng như người dân và toàn xã hội” – anh Đức nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn chiến dịch thanh niên tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO