Gương cán bộ, công chức trẻ giỏi toàn quốc

MỸ LINH 02/12/2021 10:37

(QNO) - Anh Võ Ngọc Viên (SN 1991) - chuyên viên Kho bạc Nhà nước (KBNN) Quảng Nam là đại diện duy nhất của tỉnh nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ VIII - năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Anh Võ Ngọc Viên
Anh Võ Ngọc Viên. Ảnh: M.L

Thực hiện công việc đảm bảo an toàn thông tin, kỹ thuật tại KBNN Quảng Nam, anh Võ Ngọc Viên luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đề xuất nhiều ý tưởng, sáng kiến, giải pháp trong công việc. 

Anh kể, năm 2018, khi hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến cho Văn phòng KBNN Quảng Nam và các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh, anh nhận thấy mỗi loại chữ ký số tương thích với một phiên bản Java (ngôn ngữ lập trình)khác nhau nên việc hỗ trợ gặp nhiều khó khăn. Nhận ra vấn đề, anh vừa nghiên cứu vừa thử nghiệm các phiên bản Java khác nhau để tìm ra phiên bản phù hợp nhất.

Sau thời gian ngắn, tôi đã tìm ra phiên bản Java version 8 update 181 tương thích nhất với chứng thư số dùng cho chương trình dịch vụ công. Sáng kiến này được Cục Công nghệ thông tin - KBNN cho phép sử dụng tại Quảng Nam. Sau hơn 5 tháng áp dụng đã giúp việc vận hành chương trình dịch vụ công trực tuyến KBNN trên địa bàn tỉnh được hiệu quả, thông suốt” - anh Viên chia sẻ.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, các khoản chi phòng chống dịch Covid-19 tăng lên. Trong khi đó, KBNN yêu cầu báo cáo tình hình chi phòng chống dịch bệnh Covid-19 định kỳ 2 lần/tháng, báo cáo số liệu trước 9 giờ sáng hằng ngày. Để làm được điều này, kế toán phải tổng hợp số liệu của từng huyện gửi lên, sau đó lập báo cáo bằng tay một cách thủ công rất bất tiện và mất nhiều thời gian.

Nhận ra vấn đề, nhóm anh Viên xây dựng ứng dụng “Lập báo cáo chi phòng chống dịch Covid-19” để nhập số liệu. KBNN cấp huyện nhập trực tiếp số liệu vào ứng dụng, sau đó kế toán viên rà soát và xuất báo cáo. Việc làm này giúp tổng hợp số liệu dễ dàng, nhanh chóng. Sau khi đưa vào hoạt động, ứng dụng được vận hành hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn.

Ngọc Viên (thứ 2 từ phải sang) tích cực tham gia hoạt động phòng chống Covid-19 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh. Ảnh: M.L
Anh Viên (thứ 2 phải sang) tích cực tham gia hoạt động phòng chống Covid-19 tại KBNN Quảng Nam. Ảnh: M.L

Không chỉ giỏi công việc chuyên môn, anh Viên còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn 1 thuộc Đoàn cơ sở KBNN Quảng Nam, anh luôn xung kích, phối hợp phát động và tham gia các hoạt động tình nguyện tại đơn vị.

Kể đến như tích cực vận động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19; tổ chức các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, các hoạt động nhân ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7; tặng quà thiếu nhi dịp Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1.6; tặng quà gia đình khó khăn trên địa bàn Tam Kỳ và Phú Ninh dịp lễ, tết...

Nói về giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021, anh Viên cho biết: “Có được kết quả như vậy, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, anh chị đồng nghiệp. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm, tôi sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để góp một phần công sức vào sự phát triển của KBNN Quảng Nam”. Với những nỗ lực, anh Viên từng nhận nhiều giấy khen của Tổng Giám đốc KBNN, Bộ Tài chính...

Anh Đặng Ngọc Châu - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết, anh Võ Ngọc Viên là một trong 8 gương mặt được Đoàn Khối giới thiệu đề nghị tặng giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2021. Kết quả cuối cùng chỉ có anh Viên đủ điều kiện là một trong 44 đoàn viên được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng này.

“Để đạt giải thưởng phải là cá nhân tiêu biểu, có thành tích nổi bật trong tham gia cải cách hành chính; có sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất đã được triển khai trong thực tiễn; là gương sáng trong thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng văn minh công sở và đặc biệt là trong phong trào “3 trách nhiệm”. Trong những năm qua, Đoàn Khối luôn có những gương mặt tiêu biểu đại diện Quảng Nam nhận giải thưởng này” - anh Châu chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương cán bộ, công chức trẻ giỏi toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO