Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa

H.QUÂN - T.VUI 06/08/2022 10:15

(QNO) – Với đoàn viên, thanh niên tham gia Hành trình về nguồn kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công do Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức, mỗi di tích nơi hành trình dừng chân là bài học về truyền thống cách mạng và lòng yêu nước sắt son.

Dâng hương tưởng nhớ bác Võ Chí Công. Ảnh: V.Q
Dâng hương tưởng nhớ bác Năm Công. Ảnh: V.Q

Trong không khí trang nghiêm, khói hương phảng phất, các đoàn viên, thanh niên tham gia Hành trình về nguồn tề tựu trước sân Nhà lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Cố Chủ tịch Nước Võ Chí Công.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Quang Quỳnh nói, tuổi trẻ Quảng Nam không thể quên hình ảnh bác Năm Công với tình yêu nước cao đẹp, bình tĩnh sáng suốt và quyết liệt trong lãnh đạo, vượt qua nhiều tình huống khó khăn và khốc liệt nhất ở chiến trường. Bác Năm Công đã để lại những bài học quý báu về sự động viên kịp thời thế hệ trẻ và sự quan tâm đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho mai sau.

Khu nhà lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công là điểm xuất phát cho hành trình về nguồn với chủ đề "Sáng mãi tinh thần người cộng sản kiên trung". Sau đó, tuổi trẻ Quảng Nam đến Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung Bộ - Nước Oa (Bắc Trà My) và Khu di tích căn cứ Khu ủy Khu V (Hiệp Đức).

Tại mỗi điểm dừng chân, ngoài dâng hoa, viếng hương, các đoàn viên thanh niên còn có cơ hội tìm hiểu về những dấu ấn của bác Năm Công trong những năm tháng sống và làm việc ở căn cứ.

Mã QR Code giới thiệu địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Ảnh: V.Q
Mã QR Code giới thiệu địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Ảnh: V.Q

Đáng chú ý, tại Khu di tích lịch sử cách mạng Trung Trung Bộ - Nước Oa, Tỉnh đoàn đã ra mắt công trình mã QR Code giới thiệu địa chỉ đỏ. Chỉ cần đến di tích, dùng điện thoại thông tin quét mã, mọi người dễ dàng nắm bắt chính xác các dữ liệu, hình ảnh và các tài liệu liên quan đến các khu di tích, địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Cạnh đó, tổ chức các hoạt động trao quà cho người có công, trồng cây xanh, bàn giao công trình vui chơi cho trẻ em địa phương...

Theo anh Phạm Hoàng Vương - đoàn viên huyện Nam Trà My, hành trình về nguồn giúp thế hệ trẻ hiểu biết hơn về những đóng góp của cố Chủ tịch Nước Võ Chí Công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Cuộc đời, sự nghiệp của bác Năm Công là tấm gương sáng để thế hệ hôm nay noi theo.

Đoàn viên, thanh niên trồng cây xanh trong di tích. Ảnh: V.Q
Đoàn viên, thanh niên trồng cây xanh trong di tích. Ảnh: V.Q

Anh Lê Quang Quỳnh cho rằng, hành trình là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện bản thân, góp sức xây dựng quê hương.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, thời gian qua, tuổi trẻ Quảng nam đã thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; triển khai 3 phong trào, 3 chương trình hành động cách mạng của Đoàn đến từng thanh niên, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đặc biệt, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã thu hút gần 25.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO