Khép lại mùa hè sôi động

THANH XUÂN - MINH TẤN 24/08/2022 09:01

Không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mùa hè năm nay, học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên TP.Tam Kỳ có khoảng thời gian đầy sôi động và bổ ích.

Đoàn viên thanh niên phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) tình nguyện dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: TẤN XUÂN
Đoàn viên thanh niên phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) tình nguyện dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: TẤN XUÂN

Dù là những ngày cuối hè, vẫn có khoảng 100 học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thôn Kim Đới (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) hội tụ về nhà sinh hoạt văn hóa thôn để tham gia sinh hoạt tập thể, rèn luyện các kỹ năng sống.

Bạn Nguyễn Thị Kim Tình sau khi tốt nghiệp lớp 12 nghỉ hè tại địa phương đã tham gia sinh hoạt đều đặn cùng Chi đoàn thôn Kim Đới. Kim Tình có một số kỹ năng hoạt động đoàn, đội nên sẵn sàng hướng dẫn cho các ĐVTN trong thôn. “Tham gia sinh hoạt hè mình thấy cuộc sống vui vẻ hơn vì bản thân mình làm được những việc có ích cho cộng đồng” - Kim Tình chia sẻ.

Mùa hè 2 năm qua, hầu hết học sinh, sinh viên phải ở trong nhà để chống dịch nên hè năm nay các bạn trẻ được “xốc” lại tinh thần. “Đến với các hoạt động hè, được tham gia vận động nên mình cảm thấy nhanh nhẹn, tự tin hơn. Đây cũng là sân chơi lành mạnh để học sinh chúng mình tránh được các tệ nạn xã hội” - nam sinh Nguyễn Tấn Mỹ nói.

Mùa hè này, các hoạt động được tổ chức ngay từ cấp thôn, khối phố; trong đó có nhiều địa phương đã tổ chức rất bài bản. Để các bạn trẻ thích thú với hoạt động hè, ban chấp hành (BCH) chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7, tình nguyện làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, phát quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó là các hoạt động văn nghệ, thể thao. Mỗi hoạt động cũng được tổ chức phù hợp với từng lứa tuổi.

Tình nguyện làm đường giao thông nội đồng tại xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ).
Tình nguyện làm đường giao thông nội đồng tại xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ).

Anh Trịnh Xuân Tâm - Bí thư Chi đoàn thôn Kim Đới, cho biết: “Đoàn xã và ngay ở Chi đoàn thôn có lập nhóm Zalo để thông tin kế hoạch hoạt động hè, thời gian, địa điểm của từng hoạt động. BCH chi đoàn cũng phân công thành viên BCH đến từng hộ gia đình phát giấy mời, vận động ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia sinh hoạt hè.

Từ đầu hè đến nay, tuần nào chúng tôi cũng có gần 200 bạn trẻ tham gia, nhiều nhất là vào thứ Bảy và Chủ nhật. Chúng tôi muốn các bạn có sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống và cũng nhân đây đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội tình nguyện”.

Với cách làm phù hợp, thiết thực, hoạt động hè năm nay tại rất nhiều nơi trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Trong đó, toàn thành phố đã vận động thành lập các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phương đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh” với 46 đội hình tình nguyện và gần 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Với lực lượng này, ở các xã phường đã tổ chức 5 lớp phụ đạo hè cho hơn 60 em học sinh khó khăn tại địa phương do sinh viên các trường về sinh hoạt hè tại địa phương đảm nhận đứng lớp.

Hàng loạt chương trình “Ngày chủ nhật xanh” đã được tổ chức nhằm tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, sơn sửa tường rào, cổng cơ quan, vệ sinh máy móc, phân xưởng, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, xóa các điểm ô nhiễm môi trường.

Đồng thời tổ chức trồng hơn 4.000 cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và hỗ trợ cây ăn trái cho hộ nghèo, tổ chức nhiều phần việc an sinh xã hội trị giá hơn 300 triệu đồng. Hoạt động hè đã trở thành sân chơi để ĐVTN học sinh sinh viên được rèn luyện cống hiến, tránh xa các tệ nạn xã hội. Kỳ nghỉ hè cũng đã khép lại, các bạn trẻ sẽ có thêm hành trang bổ ích để chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khép lại mùa hè sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO