Muôn kiểu sinh hoạt đoàn

A.ĐÔNG - T.ĐẠT 21/04/2020 14:41

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã sáng tạo nhiều ý tưởng mới để tổ chức hoạt động mang lại hiệu quả cao.

Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện vũ điệu trên nền nhạc “Ghen cô vy” tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.Đ
Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện vũ điệu trên nền nhạc “Ghen cô vy” tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.Đ

“Về nguồn” qua… mạng xã hội

“Hành trình địa chỉ đỏ” là một trong những hoạt động “cứng” của Tháng Thanh niên hằng năm, với mục đích giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động này không thể tổ chức như mọi năm. Từ thực tế này, Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi “Giới thiệu địa chỉ đỏ qua mạng xã hội”. Đây được cho là cách làm sáng tạo, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid-19.  

Tham gia cuộc thi, các đơn vị đoàn cấp huyện sẽ xây dựng video giới thiệu về những địa chỉ đỏ gắn với lịch sử địa phương, di tích nơi ra đời chi bộ đảng đầu tiên của huyện và gửi về ban tổ chức. Đồng thời tiến hành đăng tải để mọi người theo dõi video từ Fanpage cuộc thi. Căn cứ để chấm giải là số lượng người xem và chất lượng video. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - anh Lê Quang Quỳnh cho biết, mục tiêu cuộc thi hướng đến chính là tính lan tỏa. Thông qua phần giới thiệu của các đoàn viên thanh niên tại địa phương, những đoạn phim được quay với nhiều góc nhìn mới lạ và tính “phẳng” của mạng xã hội, số người tiếp cận, xem, tìm hiểu những "địa chỉ đỏ" và truyền thống cách mạng địa phương rất lớn. Đây là cách giáo dục truyền thống có tính mới, phù hợp với tình hình hiện nay. Để đảm bảo tính xác thực về tư liệu và cả về mặt lịch sử, chúng tôi yêu cầu clip dự thi của các đơn vị cần có sự thống nhất về nội dung và hình thức.

Giới thiệu “Địa chỉ đỏ” qua mạng xã hội. (ảnh cắt từ clip)
Giới thiệu “Địa chỉ đỏ” qua mạng xã hội. (ảnh cắt từ clip)

Theo anh Quỳnh, chỉ trong 5 ngày, số lượng người xem 18 clip của các đơn vị đoàn cấp huyện  đã vượt 200 nghìn lượt, một con số ấn tượng. Ban Tổ chức đã tổng kết cuộc thi và trao giải Nhất cho đơn vị Điện Bàn. 

Nhiều cách làm thú vị

Nương theo tính thời sự, Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội tuyên truyền về lối sống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch. Trong thời gian đang cách ly toàn xã hội, thông qua việc quay video clip thể hiện năng khiếu bản thân và truyền tải thông điệp ngắn gọn về phòng chống Covid-19, cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Làm clip dự thi khi đang trong thời gian cách ly tập trung do đi từ vùng có dịch trở về, bạn Tống Khải Minh (xã Đại Lãnh, Đại Lộc) nhắn nhủ trong clip: “Khi cách ly tập trung mình được kiểm tra sức khỏe và nếu lỡ không may có mầm bệnh trong người cũng sẽ được đẩy lùi kịp thời, không lan rộng ra cộng đồng. Bên cạnh việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, chúng ta phải thành thật trong khai báo y tế và có ý  thức để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. 

Khuyến khích đoàn viên thanh niên tập thể dục nâng cao sức khỏe trong thời gian cách ly toàn xã hội là việc mà Huyện đoàn Núi thành lựa chọn. Thử thách “Sống khỏe - Chung tay đánh bay Covid-19” được Huyện đoàn phát động đã thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên. Tham gia thử thách các bạn trẻ sẽ ghi hình tại nhà việc thực hiện các động tác thể dục trong vòng 3 phút để cùng lan tỏa thông điệp “Sống khỏe - Chung tay đánh bay Covid-19”.

Truyền đi thông điệp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hình thức cover lại vũ điệu nổi tiếng “Ghen Cô Vy” là cách Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chọn thực hiện. Các bạn đoàn viên thanh niên là nhân viên y tế thể hiện vũ điệu theo những việc thường làm phòng chống dịch, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay phòng bệnh… Với cách thể hiện trẻ trung dễ thương nhưng lồng ghép nhiều thông điệp quan trọng trong phòng chống dịch, clip đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Cuối video các y bác sĩ trẻ đã nhắn nhủ đến mọi người thông điệp về chung tay đẩy lùi Covid-19: “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”.

Cùng với những hoạt động xung kích ngày đêm phòng chống dịch bệnh, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã và đang sáng tạo những cách làm mới, trẻ trung, năng động nhằm giữ “lửa” phong trào. Qua đó góp phần thiết thực cùng cả tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Muôn kiểu sinh hoạt đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO