Năm 2022, tuổi trẻ khối các cơ quan thực hiện 40 công trình, phần việc thanh niên

MỸ LINH 14/12/2022 16:37

(QNO) - Chiều nay 14/12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: M.L
Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: M.L

Năm 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức thành công đại hội đoàn cấp cơ sở và Đại hội Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối nỗ lực đóng góp sức trẻ trong các hoạt động phong trào, góp phần thực hiện thành công chủ đề công tác năm, với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.

ĐVTN tham quan, tìm hiểu lịch sử địa điểm di tích Chi bộ Quang Ánh Minh (Núi Thành). Ảnh: M.L
ĐVTN tham quan, tìm hiểu lịch sử địa điểm di tích Chi bộ Quang Ánh Minh (Núi Thành). Ảnh: M.L

Trong năm, Đoàn khối chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, ĐVTN như học tập, quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; sinh hoạt chuyên đề “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh với văn hóa trên không gian mạng”.

Đoàn khối đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng... Tổ chức được nhiều phiên tòa giả định, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho thanh niên, học sinh.

ĐVTN khối các cơ quan khám bệnh cho trẻ em tại xã đảo Tam Hải, Núi Thành. Ảnh: M.L
ĐVTN khối các cơ quan khám bệnh cho trẻ em tại xã đảo Tam Hải, Núi Thành. Ảnh: M.L

Năm 2022, các cơ sở đoàn trong khối đã thực hiện được 40 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, các mô hình công sở xanh - sạch - đẹp. Trong đó, nhiều hoạt động ý nghĩa như “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, “Trí thức trẻ xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện” và tuyên dương thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2022, hiến máu tình nguyện, trao tặng quà cho sinh viên, các hoàn cảnh khó khăn, tham gia tình nguyện tại tỉnh Sê Kông (Lào)…

Điểm nhấn trong năm là công tác chuyển đổi số luôn được quan tâm. ĐVTN thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo tham gia chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị. Đoàn khối cũng tổ chức được 2 cuộc thi trực tuyến và trực tiếp tuyên truyền, tìm hiểu về chuyển đổi số và cải cách hành chính.

Đại diện các cơ sở đoàn thảo luận đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: M.L
Đại diện các cơ sở đoàn thảo luận đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: M.L

Năm 2023, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”, Đoàn khối tập trung triển khai các phong trào, hoạt động khuyến khích thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo. Phát huy vai trò của cán bộ, ĐVTN trong phong trào sáng tạo trẻ, cải cách hành chính, đặc biệt tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số.

Với những kết quả đạt được, năm 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được xếp loại đơn vị xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu khối thi đua trực thuộc Tỉnh đoàn. Dịp này, Đoàn khối khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2022, tuổi trẻ khối các cơ quan thực hiện 40 công trình, phần việc thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO