Sẵn sàng đương đầu thử thách

VINH ANH - NGUYÊN ĐOAN 15/02/2021 06:37

(Xuân Tân Sửu) - “Làm sao để xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của tổ chức, cấp trên là điều tôi luôn trăn trở mỗi khi được giao nhiệm vụ mới” - chia sẻ của Đặng Thị Ngọc Lan, thành viên trẻ tuổi nhất Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hiệp Đức nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

 

Năm 2012, tốt nghiệp ngành Luật tại Trường Đại học Khoa học Huế, Đặng Thị Ngọc Lan về công tác tại Phòng Tư pháp huyện Hiệp Đức. Chị chia sẻ, bản thân cảm thấy may mắn khi được về quê hương công tác, lại làm đúng chuyên ngành đã học. Cần mẫn, chịu khó học hỏi, trong gần 8 năm công tác tại Phòng Tư pháp, Ngọc Lan luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cơ quan, đồng nghiệp đánh giá cao. Sau khi được địa phương tạo điều kiện học cao cấp lý luận chính trị tại Hà Nội (năm 2015), đến tháng 8.2016, chị được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Tư pháp khi mới 26 tuổi. 

Đến tháng 5.2020, Đặng Thị Ngọc Lan được Huyện ủy Hiệp Đức điều động giữ chức Bí thư Huyện Đoàn. Và tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hiệp Đức lần thứ IX (nhiệm kỳ 2020 - 2025), chị được tín nhiệm bầu vào cấp ủy khóa mới. Chị cũng là Huyện ủy viên trẻ tuổi nhất trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hiệp Đức nhiệm kỳ này. Được tổ chức tin tưởng, giao nhiệm vụ, ngoài niềm vui, tự hào, cũng đặt ra cho bản thân chị không ít áp lực. “Làm sao để xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của tổ chức, cấp trên là điều tôi luôn trăn trở mỗi khi được giao nhiệm vụ mới” - chị Lan chia sẻ.

Trong vai “thủ lĩnh thanh niên”, Đặng Thị Ngọc Lan nhận thức rõ những thử thách dành cho bản thân. Chị khiêm tốn cho rằng bản thân không có “khiếu đoàn”, tuy nhiên sẽ phấn đấu làm tốt nhất khả năng của mình, kết hợp với sức mạnh tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn nhằm đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương phát triển. “Muốn thành công, có kết quả tốt thì phải phát huy được vai trò của từng cá nhân trong tập thể, bởi mỗi người có thế mạnh riêng. Chính vì vậy, tôi nghĩ việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể nói chung và xây dựng phong trào đoàn nói riêng là hết sức quan trọng” - chị Lan nói.

Theo chị Lan, cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay đã có nhiều sự thay đổi. Để giữ “lửa” cho phong trào, ngoài các hoạt động bề nổi, tổ chức đoàn cần nghiên cứu, triển khai các chương trình mang tính chiều sâu hướng đến việc chăm lo quyền và lợi ích cho đoàn viên, thanh niên.

“Đây là bài toán không dễ dàng. Qua thực tế, tôi nghĩ có 3 việc lớn mà tổ chức đoàn cần vào cuộc, đó là giúp thanh niên thoát nghèo; khơi dậy tinh thần lập nghiệp, khởi nghiệp; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên. Năm 2021, thực hiện chủ đề “Năm thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, tôi sẽ cùng với Huyện Đoàn cố gắng triển khai các hoạt động thiết thực nhất để hỗ trợ, khơi dậy tinh thần lập nghiệp, khởi nghiệp trong thanh niên địa phương” - chị Lan nói.

 
Theo yêu cầu công tác và sự phân công, điều động của tổ chức, trong hơn 11 năm qua, Lê Minh Dũng may mắn được trải nghiệm nhiều vị trí công tác, từ chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy đến Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy và nay là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Ở vị trí nào anh cũng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Là một người trẻ, được trải qua nhiều vị trí công tác đã giúp tôi có cơ hội được trải nghiệm, thử sức ở nhiều mảng, lĩnh vực. Đó là môi trường tốt để tôi rèn luyện, trưởng thành hơn” - anh Dũng tâm sự.

Trong công việc, anh không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao năng lực bản thân. Khi được phân công về Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, anh đã phải nỗ lực rất nhiều để tiếp cận công việc khá đặc thù này. Anh bảo, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là lĩnh vực quan trọng nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đây là lĩnh vực khá nhạy cảm, liên quan nhiều vấn đề mà người làm công tác kiểm tra, giám sát cần phải nắm bắt. Muốn kiểm tra, giám sát thì bản thân người làm công tác này phải tốt, gương mẫu, trong sạch; sau nữa, phải am hiểu, có kiến thức về nhiều lĩnh vực để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sự công tâm, khách quan, đúng bản chất...  

Về mong muốn của bản thân, anh Dũng chia sẻ, người trẻ có sẵn nhiệt huyết, năng động nhưng thiếu kinh nghiệm. Vì thế, rất cần sự quan tâm, tin tưởng, định hướng, tạo điều kiện của tổ chức trong công tác đào tạo, nâng cao trình độ; luân chuyển, điều động công tác về cơ sở để cọ xát, thử thách… “Tôi nghĩ rằng, những người trẻ nếu có cơ hội được tổ chức luân chuyển, điều động về cơ sở là một thử thách thú vị. Đó là môi trường và cơ hội tốt để bản thân được cọ xát, hoàn thiện và khẳng định mình trước tổ chức và nhân dân. Qua đây cũng giúp tổ chức đánh giá chính xác hơn về năng lực để cán bộ trẻ tiếp tục được tin tưởng, phân công những nhiệm vụ mới” - anh Dũng nói.

 

Trò chuyện, Đỗ Duy Hoàng chia sẻ, đây là hai trong nhiều hoạt động có ý nghĩa nhất của tuổi trẻ Sơn Viên trong hành trình chung tay vì cộng đồng. Ở đây, cái được nhiều nhất là mỗi hoạt động của đoàn viên, thanh niên xã nhà đều góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng, người dân hiểu được việc mình làm và ủng hộ. Họ biết thế nào là sản phẩm dùng một lần, rác thải nguy hại và phải chung tay bảo vệ môi trường. Không nói ở đâu xa, trước đây con suối chảy ngang qua tuyến đường dẫn về trụ sở xã rác thải rất nhiều, mùa lũ qua, rác, bao ny lon giăng mắc khắp các bờ tre ven suối, nay thì không còn. Rất đáng mừng!

Sau khi hoàn thành lớp đào tạo theo Đề án 500 - đào tạo cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn của tỉnh, Đỗ Duy Hoàng được phân công nhiệm vụ văn phòng, rồi được rà soát, bổ sung quy hoạch vào cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. “Được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã Sơn Viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu tín nhiệm cao là động lực để cho tôi tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình” - Hoàng bày tỏ.

Vượt qua những bỡ ngỡ của một cán bộ trẻ lần đầu tham gia cấp ủy cơ sở, Hoàng nhanh chóng hòa nhập, tích cực đóng góp cùng với tập thể cấp ủy xây dựng các chủ trương với quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương. Con số gần 1 tỷ đồng vận động xã hội hóa để làm các phần việc, công trình thanh niên và trao sinh kế cho 21 hộ nghèo trong năm 2020 là minh chứng cho thấy hoạt động sôi nổi, tích cực vì cộng đồng của tuổi trẻ Sơn Viên, trong đó có vai trò quan trọng của “thủ lĩnh” Đỗ Duy Hoàng. “Mình phải nêu gương người đứng đầu trong các công việc thì đoàn viên thấy đó mới làm theo. Mình đừng ngại khó ngại khổ. Làm được cho cộng đồng, nhận thức của đoàn viên thanh niên và người dân thay đổi tích cực hơn đó cũng là động lực để mình luôn suy nghĩ tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa hơn” - Hoàng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng đương đầu thử thách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO