Sôi động không gian âm nhạc thanh niên

MỸ LINH 01/04/2023 10:26

(QNO) - Mỗi tháng một lần, đoàn viên thanh niên huyện Đại Lộc lại được hội ngộ với nhau ở không gian âm nhạc thanh niên do Huyện đoàn, Hội LHTN huyện tổ chức. Đây là chương trình làm nên điểm nhấn hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Không gian âm nhạc đường phố kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: M.L
Không gian âm nhạc đường phố kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Huyện đoàn cung cấp

Tại trung tâm thị trấn Ái Nghĩa vừa diễn ra không gian âm nhạc đường phố với chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi”. Không gian mở, không phải là một sân khấu hoành tráng như thông thường, không có những rào chắn, không có sự chen lấn xô đẩy, mà ở đó chỉ có một sân khấu vô cùng đơn giản gắn logo đoàn, hội. Ở đó những “diễn viên", "ca sĩ” là thanh niên cháy hết mình với các ca khúc viết về đoàn, về thanh niên, về tuổi trẻ...

Không gian âm nhạc đường phố rất gần gũi, mộc mạc, là sân chơi mới của tuổi trẻ Đại Lộc. Ảnh: Huyện đoàn Đại Lộc
Không gian âm nhạc đường phố rất gần gũi, mộc mạc, là sân chơi mới của tuổi trẻ Đại Lộc. Ảnh: Huyện đoàn Đại Lộc

Anh Huỳnh Thế Toàn - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc chia sẻ, đây là cách làm mới được Huyện đoàn, Hội LHTN huyện triển khai từ đầu năm đến nay được 4 chương trình tại thị trấn Ái Nghĩa và các xã.

“Chúng tôi mong muốn phục dựng, làm sống lại không gian ngày xưa khi các anh chị thanh niên thế hệ trước đã sinh hoạt, giao lưu tại các địa điểm công cộng nhân dịp kỷ niệm nào đó hoặc cuối tháng. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các câu lạc bộ đội, nhóm sở thích, các bạn thanh niên yêu âm nhạc, nghệ thuật tạo nên một hình thức hưởng thụ âm nhạc mới trong nhân dân” - anh Toàn nói.

Anh Toàn cho biết thêm, phong trào thanh niên tại Đại Lộc rất sôi nổi với rất nhiều câu lạc bộ đội nhóm theo sở thích, các câu lạc bộ kỹ năng nên sân chơi này thực sự rất bổ ích để các bạn trẻ có nơi thể hiện đam mê, tài năng của mình. Chỉ với những nhạc cụ đơn giản, gần gũi như guitar, trống cajon,... gợi nhớ lại một không gian sinh hoạt ấm cúng ngày xưa. Các chương trình vừa qua đã thực sự gây ấn tượng, thu hút đông đảo thanh niên và nhân dân tham gia, thưởng thức.

Bí thư Huyện đoàn Huỳnh Thế Toàn (bên trái) giao lưu với đoàn viên thanh niên tại không gian âm nhạc đường phố.
Bí thư Huyện đoàn Huỳnh Thế Toàn (bên trái) giao lưu với đoàn viên thanh niên tại không gian âm nhạc đường phố.

Hình thức mới, sôi nổi, hiệu ứng cao nhưng khâu chuẩn bị, chi phí lại thấp. Phần âm thanh, nhạc cụ được vận động từ các câu lạc bộ đội nhóm, các em đưa nhạc cụ đến biểu diễn, các tiết mục được các em đăng ký, cơ sở vật chất là địa điểm công cộng đủ diện tích, trang trí theo không gian mở. Đặc biệt, mọi người đều có cơ hội thể hiện niềm yêu thích âm nhạc của mình.

Với các bạn trẻ năng động, không gian âm nhạc đường phố, không gian âm nhạc thanh niên là môi trường để các em thể hiện tài năng của mình ở nhiều thể loại như đàn, hát, nhảy hiện đại, dân vũ... mang đến một tinh thần trẻ trung, sôi động.

Bạn Nguyễn Thùy Linh (xã Đại Thắng) cho biết, phong cách mộc mạc, dân dã đúng với tinh thần thanh niên nên được đoàn viên thanh niên yêu thích và hào hứng tham gia.

“Đây là một sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi người. Em mong chương trình được duy trì và phát triển để kết nối mọi người lại gần nhau hơn, thưởng thức âm nhạc và thư giãn sau một tuần làm việc và học tập” - Thùy Linh chia sẻ.

[VIDEO] - Một tiết mục tại không gian âm nhạc đường phố do Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Đại Lộc tổ chức: 

Chương trình không gian âm nhạc thanh niên sẽ được luân phiên tổ chức ở các xã vào mỗi tháng hoặc những dịp đặc biệt như Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN, Ngày 30/4, Quốc khánh 2/9... Mỗi chương trình không chỉ là sự giao lưu âm nhạc mà qua đó Huyện đoàn, Hội LHTN huyện còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của đoàn, hội, tuyên truyền ca khúc cách mạng, tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên...

“Từ khi sân chơi này ra đời, các câu lạc bộ đội nhóm trên địa bàn huyện có một không gian sinh hoạt lành mạnh, thanh niên và các các thế hệ lớn hơn cũng được thưởng thức không gian nghệ thuật gần gũi như trước đây. Qua đó, các em có thêm môi trường để trải nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, tìm kiếm và phát huy tài năng âm nhạc. Đây là cách tập hợp thanh niên rất hiệu quả tại địa phương hiện nay. Chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và làm mới trong thời gian tới” - anh Toàn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động không gian âm nhạc thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO