Tháng Ba yêu thương

THIÊN THU 30/03/2023 07:36

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cộng đồng.

Tuổi trẻ xã Quế Lộc hướng dẫn nhân dân cài đặt VNPT gây quỹ cho trẻ em nghèo.Ảnh: T.T
Tuổi trẻ xã Quế Lộc hướng dẫn nhân dân cài đặt VNPT gây quỹ cho trẻ em nghèo.Ảnh: T.T

Cuối tuần qua, Đoàn thanh niên xã Sơn Viên (Nông Sơn) tổ chức phiên chợ khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số. Đồng thời phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức chương trình thăm khám, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Anh Đỗ Duy Hoàng - Bí thư Đoàn xã Sơn Viên cho biết, vào những dịp lễ tết, đoàn thanh niên đều đến thăm hỏi, động viên các mẹ vui bên con cháu, an dưỡng tuổi già.

Lần khác, chúng tôi đi cùng các bạn đoàn viên xã Quế Lộc (Nông Sơn) đến nhà bà Hồ Thị Chương (82 tuổi, xóm 4, thôn Lộc Đông), con gái liệt sĩ Hồ Dinh hiện sống đơn thân, để phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh, phủ màu sơn mới cho ngôi nhà và đổ bê tông con ngõ có chiều dài 22m, rộng 1,5m với kinh phí hơn 10 triệu đồng.

Cụ Chương xúc động nói: “Tôi rất xúc động khi được các bạn trẻ quan tâm sửa san cổng ngõ, sơn lại nhà cửa sạch đẹp”.

Anh Hà Tấn Anh - Bí thư Đoàn xã Quế Lộc nói: “Thực hiện mô hình “Mỗi chi đoàn một địa chỉ yêu thương” nên rà soát trong khu dân cư có hoàn cảnh khó khăn thì tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, góp phần chăm lo các hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm ý nghĩa”.

Thời gian qua, tuổi trẻ Nam Giang luôn có những mô hình sáng tạo, phù hợp với thực tế địa phương như lắp đặt công trình thắp sáng đường quê, xây dựng lò đốt rác, trồng cam vinh cho hộ thanh niên nghèo, xây khu vui chơi cho thiếu nhi, tổ chức thăm hỏi, tặng quà người già, người neo đơn, tàn tật, gia đình có công cách mạng.

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, tuổi trẻ Nam Giang luôn kết nối với nhà hảo tâm để tạo nguồn kinh phí, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Đồng thời phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháng Ba yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO