Thanh niên thôn Hà Lộc với chương trình “Tết ấm cho em”

NGUYỄN QUỲNH - VĂN TÂY 30/01/2022 21:40

(QNO) - Những ngày này, hàng chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thôn Hà Lộc của xã Tam Tiến (Núi Thành) tích cực bán hoa vạn thọ, bao lì xì và rửa xe máy nhằm gây quỹ mua quà tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thanh niên thôn Hà Lộc rất tích cực trong việc lan tỏa, mời gọi mọi người mua sản phẩm của mình.
Thanh niên thôn Hà Lộc tích cực mời gọi mọi người mua sản phẩm nhằm gây quỹ thiện nguyện.

Từ ngày 28.1 (nhằm 26 tháng Chạp), Chi đoàn thôn Hà Lộc (Tam Tiến) bắt đầu tổ chức chương trình rửa xe máy gây quỹ “Tết ấm cho em” tại hội trường Nhà văn hóa thôn.

Anh Lữ Viết Nin – Bí thư chi đoàn thôn Hà Lộc cho hay, để triển khai chương trình rửa xe, chi đoàn mượn máy xịt nước, ống dây của các hộ dân ở địa phương và huy động hơn 10 thanh niên cùng tham gia. Mỗi người một công việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa rồi lau khô từ 6 giờ sáng đến tối, khi hết xe mới nghỉ.

Cũng theo anh Nin, mỗi chiếc xe máy được rửa sạch, chi đoàn thôn Hà Lộc thu từ 15 - 20 nghìn đồng. Trước đó, chi đoàn thôn Hà Lộc quảng bá qua các kênh Facebook, Zalo để người dân biết đến chương trình ủng hộ rộng rãi hơn. Ngoài công việc rửa xe, chi đoàn thôn Hà Lộc còn thu mua hơn 600 chậu hoa vạn thọ, bao lì xì để mang về bán lại gây quỹ thiện nguyện.

Anh Lữ Viết Tin luôn tiên phong và truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên trong mọi hoạt động thiện nguyện.
Anh Lữ Viết Nin luôn tiên phong và truyền cảm hứng cho ĐVTN trong mọi hoạt động thiện nguyện.

Tối 29.1, ĐVTN thôn Hà Lộc kiểm kê số tiền thu được từ hoạt động rửa xe, bán hoa, bao lì xì để mua 10 - 15 suất quà gồm gạo, mắm, xì dầu, bánh ngọt,… tặng cho hộ gia đình khó khăn tại địa phương.

“Giáp tết, công việc cuối năm khá bận rộn nhưng nhiều ĐVTN vẫn tham gia tích cực. Anh em tập trung về các điểm bán hoa vạn thọ, bao lì xì, rửa xe máy để mời khách và phục vụ chu đáo từ sáng sớm đến tối mới về nhà. Được tham gia vào công việc ý nghĩa nên ai cũng vơi đi cảm giác mệt mỏi” – anh Nin chia sẻ.

Đoàn viên Trần Đình Thiên (23 tuổi, thôn Hà Lộc) đang rửa xe cho khách tại sân hội trường Nhà văn thôn Hà Lộc cho hay, khi còn là sinh viên ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), anh đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở trường. Nay về quê, anh cùng với các bạn trẻ vận chuyển, buôn bán hoa và bao lì xì rất nhiệt tình. Qua một ngày làm việc, Thiên và các bạn trẻ đã rửa được hơn 10 chiếc xe máy và bán được hơn 300 chậu hoa, bao lì xì.

“Tôi sẽ tham gia hoạt động này đến khi kết thúc mới thôi. Với mong muốn có nhiều khách đến rửa xe để chi đoàn thôn có thêm nguồn kinh phí mua quà tặng những cảnh đời khó khăn đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc” – Thiên bộc bạch.

Công việc được phân công rõ ràng cho mỗi thành viên
Công việc được phân công rõ ràng cho mỗi thành viên.

Ông Nguyễn Văn Quyền (thôn Hà Lộc) cho biết: "Nghe tin ĐVTN thôn rửa xe gây quỹ, tôi đã mang xe máy đến đây từ rất sớm để vệ sinh cho chiếc xe sạch sẽ đón tết. Mặc dù không phải là thợ rửa xe chuyên nghiệp, nhưng các em làm việc rất có trách nhiệm, rửa xe sạch bóng. Tôi sẽ giới thiệu thêm cho người thân đến đây rửa xe để ủng hộ cho các em gây quỹ nhân đạo".

Được biết, đợt tết Trung thu trong năm vừa qua, chi đoàn thôn Hà Lộc đã tổ chức  thu gom ve chai và bán được 5 triệu đồng để mua mua 23 suất quà tặng học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Trà Tập (Nam Trà My).

Theo Bí thư Chi đoàn thôn Hà Lộc Lữ Viết Nin, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chi đoàn trực tiếp đến các nhà dân xin ve chai để bán gây quỹ giúp đỡ hơn 30 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn thôn. “Tôi hi vọng chương trình này sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn nữa với các ĐVTN của xã trong thời gian tới. Ngoài ra, cũng mong muốn nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ để chi đoàn có thêm nguồn kinh phí giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh” – anh Nin nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên thôn Hà Lộc với chương trình “Tết ấm cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO