Thanh thiếu nhi xã Bình Dương và chiến dịch tiết kiệm 1.000 đồng xây nhà vệ sinh cho em

TRUNG THỰC 08/06/2023 15:59

(QNO) - “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, dựng xây quê hương Bình Dương giàu đẹp” là chủ đề được Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) phát động trong dịp hè năm 2023 này.

Hơn 1000 heo đất được đoàn thanh niên xã cấp cho các em để thực hiện chiến dịch “90 ngày tiết kiệm thực hiện công trình nhà vệ sinh cho em”
Hơn 1.000 heo đất được Đoàn Thanh niên xã cấp cho thanh thiếu niên để thực hiện chiến dịch “90 ngày tiết kiệm xây dựng công trình nhà vệ sinh cho em”.

“90 ngày tiết kiệm thực hiện công trình nhà vệ sinh cho em” là chiến dịch được Đoàn Thanh niên xã Bình Dương phát động trong dịp hè năm 2023 này.

Chị Phạm Thị Diệu - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bình Dương cho biết trên địa bàn xã có nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều gia đình không có công trình vệ sinh hoặc chỉ tạm bợ, chưa nói là không thể đáp ứng các tiêu chí về môi trường. Nên Ban chấp hành Đoàn xã đã phát động chiến dịch này để thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn xã cùng chung tay.

“Tham gia chiến dịch, các em sẽ tiết kiệm ít nhất một ngàn đồng mỗi ngày. Đến ngày 31/8/2023, Đoàn xã sẽ tổng hợp kết quả, toàn bộ kinh phí của chiến dịch sẽ được dùng để xây dựng công trình vệ sinh cho các hoàn cảnh khó khăn. Xã có hơn 1.000 thanh thiếu nhi, chiến dịch hiệu quả thì sẽ có nhiều nhà vệ sinh được xây dựng tặng đoàn viên hoàn cảnh khó khăn” - chị Diệu nói.

Cẩn thận gấp tờ tiền có mệnh giá 1.000 đồng cho vào heo đất vừa được Đoàn xã cấp, em Trần Lê Na - lớp 6/2, trường THCS Lê Đình Chinh (xã Bình Dương) cho biết: “Mỗi ngày em tiết kiệm 1.000 đồng, sau 3 tháng số tiền chúng em tiết kiệm sẽ được dùng để xây những công trình vệ sinh cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Em chưa từng nghĩ và hình dung được việc mình tiết kiệm số tiền ít ỏi mỗi ngày nhưng có thể góp sức để xây dựng nên những công trình ý nghĩa như vậy. Bởi thế, ngay khi Đoàn xã phát động, em cũng như nhiều bạn tham gia ngay”.

Ông Nguyễn Thành Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Dương, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã cho biết trong 3 tháng hè năm 2023, địa phương sẽ lồng ghép tổ chức nhiều hoạt động gắn với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tổ chức các hoat động bảo vệ môi trường, thể dục thể thao và xây dựng các câu lạc bộ kỹ năng cho thanh thiếu nhi… Những hoạt động này sẽ được tổ chức liên tục từ nay cho đến khi các em bước vào năm học mới.

Theo ông Phan Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Dương, địa phương rất quan tâm và tạo điệu kiên để ban chỉ đạo hoạt động hè của xã thực hiện tốt các hoạt động trong thời gian các em học sinh nghỉ hè về sinh hoạt tại địa phương.

“Chúng tôi yêu cầu ban chỉ đạo hoạt động hè cùa xã tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giúp thanh thiếu nhi rèn luyện thể lực và nâng cao trí lực, đào tạo kỹ năng sống cho các em".

Đối với chiến dịch “90 ngày tiết kiệm thực hiện công trình nhà vệ sinh cho em”, ông Phan Văn Nam cho rằng đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong kỳ nghỉ hè này. Bên cạnh mục đích chính mà chiến dịch hướng đến là xây dựng những công trình vệ sinh cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thì hoạt động này là điều kiện để khơi dậy và vun đắp sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ thanh thiếu niên nhi đồng tại địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh thiếu nhi xã Bình Dương và chiến dịch tiết kiệm 1.000 đồng xây nhà vệ sinh cho em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO