Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên

T.VUI - H.QUÂN 22/10/2022 22:12

(QNO) - Sáng 22.10, tại TP.Hội An, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: H.Q
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: V.Q

Tại chương trình, CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng (đơn vị tài trợ) đã trao học bổng cho 100 tân sinh viên, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng; trao 10 phần thưởng, mỗi suất 15 triệu đồng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từng nhận học bổng Tiếp sức đến trường và có thành tích học tập xuất sắc, tham gia các hoạt động vì cộng đồng tại trường và địa phương trong thời gian qua.

Ông Phạm Phú Tâm - Chủ nhiệm CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng cho rằng, các tân sinh viên có mặt tại chương trình là những bạn đối diện nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống nhưng đã thể hiện tinh thần phấn đấu vươn lên. Suất học bổng này sẽ là trợ lực ban đầu, phần còn lại nằm ở nỗ lực của các bạn.

100 tân sinh viên được nhân học bổng tại chương trình. Ảnh: V.Q
Quảng Nam là điểm trao học bổng đầu tiên tronh chương trình Tiếp sức đến trường năm nay. Ảnh: V.Q

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường hy vọng các tân sinh viên hãy trân trọng giá trị món quà quý giá này và nỗ lực vượt khó. Các tân sinh viên hãy vững tin, phía trước luôn là chân trời sáng, chỉ cần phấn đấu học tập thì sau này sẽ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Theo Báo Tuổi Trẻ, Quảng Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình Tiếp sức đến trường năm 2022 dành cho tân sinh viên, nằm trong khuôn khổ chương trình "Vì ngày mai phát triển" lần thứ 550 do báo phát động. Đến nay, qua 20 lần tổ chức, “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 22.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với tổng số tiền hơn 162,3 tỷ đồng. Riêng năm nay, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn xét, trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO