Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn (clip)

TÂM ĐAN 22/03/2021 14:39

(QNO) - Sáng nay 22.3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2021).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VINH ANH
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VINH ANH

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng và trưởng thành. Trong 90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên đã nối tiếp viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: VINH ANH
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: VINH ANH

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quảng Nam đã không ngừng rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các cơ sở đoàn không ngừng củng cố và lớn mạnh, đến nay toàn tỉnh có gần 87 nghìn đoàn viên, mỗi năm có hơn 1.000 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Càng phấn khởi hơn khi nhiều năm liền, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam được Ban Bí thư Trung ương Đoàn công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc, dẫn đầu khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Đó là nguồn động viên, cổ vũ vô cùng to lớn để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa.

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân. Ảnh: VINH ANH
Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và với tình cảm của một người anh, người đồng hành đã ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những thành tích đáng tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam và đoàn viên thanh niên trong thời gian qua.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn đúng vào thời điểm triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và các cấp ngành chuẩn bị công tác bầu cử. Trong bối cảnh nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn thách thức, chính vì vậy mỗi thanh niên phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân. Từ đó xác định đúng mục tiêu, lý tưởng, ước mơ, hoài bão trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Quảng Nam và đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao Bằng khen cho các chi đoàn tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao Bằng khen cho các chi đoàn tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH

“Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Quảng Nam đặt mục tiêu phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030. Tiến trình đi đến mục tiêu này không hề dễ dàng, và chính các bạn là người trong cuộc của tiến trình đó. Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn đặt niềm tin, kỳ vọng và sẽ trao cho các bạn nhiều nhiệm vụ mới, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ cống hiến, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi rất cao. Chính các bạn phải có chương trình hành động cụ thể để thực hiện” - đồng chí Phan Việt Cường gửi gắm.

Các đồng chí bí thư chi đoàn tiểu biểu được tuyên dương. Ảnh: VINH ANH
Tuyên dương các bí thư chi đoàn tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH

Tại chương trình, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức đoàn.

Clip lễ kỷ niệm:

Tỉnh đoàn cũng tuyên dương 18 chi đoàn và 18 bí thư chi đoàn tiêu biểu cấp toàn quốc và cấp tỉnh; tặng Bằng khen 10 tập thể cấp huyện có công trình thanh niên tiêu biểu trong đợt thi đua 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Tỉnh đoàn khen thưởng các đơn vị có công trình thanh niên tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH
Tỉnh đoàn khen thưởng các đơn vị có công trình thanh niên tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO