Tình nguyện mùa dịch

THÁI CƯỜNG 01/05/2020 16:12

(QNO) - Được góp sức trẻ cùng với cả nước chống dịch Covid-19, những ngày tham gia hoạt động tình nguyện mùa dịch đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong mỗi bạn trẻ.

ĐVTN huyện Núi Thành tham gia tình nguyện tại một chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: THÁI CƯỜNG
ĐVTN huyện Núi Thành tham gia tình nguyện tại một chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Là một thanh niên năng nổ với các hoạt động phong trào nhưng ngày xin đi tham gia tình nguyện tại chốt kiểm dịch, anh Huỳnh Ngọc Lộc (xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành) đã gặp phải sự phản đối của gia đình do lo ngại trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Lộc đã thuyết phục gia đình bằng kỹ năng đã có, lại được trang bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ như mũ chống giọt bắn, găng tay, khẩu trang nên sau đó được sự ủng hộ của gia đình để làm nhiệm vụ ở chốt chống dịch.

“Nếu ai cũng có suy nghĩ “đầy người ra cần gì đến mình” thì lấy đâu ra người để tham gia các hoạt động như thế này. Tôi chỉ góp một phần nào nhỏ bé công sức của mình cùng đất nước chống dịch Covid-19” - Lộc nói.

Còn bạn Đào Thị Kim Chi (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) dù ít tham gia hoạt động phong trào địa phương, nhưng hiểu được mối nguy hại của đại dịch lần này, khi có lời kêu gọi của Đoàn xã, bạn đã xin tham gia cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Tam Giang trong nhiều hoạt động. Cụ thể như tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch, tham gia tình nguyện tại chốt kiểm dịch ở đầu cầu Tam Giang.

Bạn Đào Thị Kim Chi chia sẻ, những ngày ở chốt cực mà vui, có những hôm thì trời nắng như đổ lửa, có hôm trời bất thần đổ mưa nhưng ai cũng trách nhiệm làm nhiệm vụ, lúc nào cũng có bà con đến hỗ trợ cái này, cái kia. “Cuộc chiến chống Covid-19 chắc sẽ chưa dừng lại, tôi sẽ vẫn hăng hái tham gia các hoạt động trong cuộc chiến chung này. Tôi vui vì những việc bé nhỏ ấy” - Chi cho biết.

Bạn  Nguyễn Triệu Vĩ và chiễn sĩ công an hỗ trợ người dân khi đi qua chốt kiểm soát lên cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Bạn Nguyễn Triệu Vĩ và chiến sĩ công an hỗ trợ người dân khi đi qua chốt kiểm soát lên cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Với bạn Nguyễn Triệu Vĩ (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) thì việc được cùng mọi người tham gia phòng chống dịch này thực sự là một trải nghiệm rất quý giá, giúp Vĩ có nhiều kinh nghiệm để giải quyết mọi vấn đề khi gặp những trường hợp cấp bách.

Vĩ chia sẻ mình vốn ít nói, thiếu tự tin, nhưng từ lúc tham gia tình nguyện chống dịch cùng với lực lượng ĐVTN địa phương, Vĩ nhận ra mình đã tự tin hơn.

“Là thanh niên, tuy không giàu có về vật chất nhưng bù lại chúng tôi tự tin về sự linh hoạt của bản thân, sức trẻ, giàu lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện. Chúng tôi sẽ luôn luôn đoàn kết và không bao giờ lùi bước đến khi dịch bệnh được đẩy lùi” - Vĩ nói.

Chị Lê Thị Phương Thảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết: Trong mùa dịch Covid-19, Huyện đoàn đã huy động hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia các hoạt động chống dịch tại các địa phương, làm nên hình ảnh đẹp và đầy cảm xúc về thế hệ thanh niên ngày nay, luôn xung kích, đi đầu trong mọi mặt trận, đúng như lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

“Sự đóng góp của ĐVTN Núi Thành góp phần nhỏ sớm đưa đất nước vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19. Đồng thời, giúp bạn trẻ có được những trải nghiệm quý giá về tinh thần đoàn kết dân tộc. Từ đó, khẳng định trách nhiệm của người trẻ và dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và xã hội” - chị Thảo nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO