Trung ương Đoàn tuyển 5.000 tình nguyện hỗ trợ tỉnh thành phía Nam chống dịch

THÁI CƯỜNG 28/08/2021 15:29

(QNO) - Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch triển khai các đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh thành phía Nam.

Giao diện Website đăng ký tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Trung ương Đoàn

Thành viên các đội hình tình nguyện gồm: giáo viên, giảng viên trẻ, sinh viên, học sinh hệ trung cấp tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề các khối ngành y - dược từ 44 tỉnh thành trên cả nước (trong đó có Quảng Nam) với số lượng tổng cộng 5.000 người.

Tình nguyện viên có thể trực tiếp đăng ký tham gia trên website: http://chongdich.doanthanhnien.vn hoặc liên hệ tổ chức đoàn tại địa phương để được hướng dẫn.

Khi tham gia, tình nguyện viên sẽ được trang bị sổ tay, cẩm nang, tham gia tập huấn trực tuyến về kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ phòng chống dịch theo định hướng nội dung của ngành y tế và nhu cầu mỗi địa phương...

Tình nguyện viên được đề xuất xét nghiệm và tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ, được cấp kinh phí hỗ trợ trong thời gian triển khai công tác.

Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chuẩn bị nguồn nhân lực dự bị có kiến thức, kỹ năng sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống, ứng phó với dịch Covid-19 khi có lệnh điều động với tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung ương Đoàn tuyển 5.000 tình nguyện hỗ trợ tỉnh thành phía Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO