Tuổi trẻ Bình Trị xây nhà cho gia đình khó khăn

HỒ QUÂN 16/03/2021 16:14

(QNO) - Đầu tháng 3 đến nay, Đoàn xã Bình Trị (Thăng Bình) huy động các nguồn lực, chung tay xây dựng căn nhà mới cho một gia đình khó khăn trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên góp sức xây dựng nhà cho gia đình bà Thái Thị Bảy. Ảnh: HỒ QUÂN
Đoàn viên thanh niên góp sức xây dựng nhà cho gia đình bà Thái Thị Bảy. Ảnh: HỒ QUÂN

Trắng tay trở về quê sau những chuyến làm ăn xa, gia đình bà Thái Thị Bảy (thôn Việt Sơn, xã Bình Trị) gồm 4 người phải sống tạm trong căn nhà của một hộ dân địa phương đang đi làm tại TP.Hồ Chí Minh. Gia đình bà Bảy đầu tư nhiều mô hình kinh tế ngay tại quê nhà để thoát nghèo, nhưng đều thất bại.

Bi kịch tiếp tục xảy đến với gia đình, khi bà Bảy bị chứng u gan giai đoạn cuối, sức khỏe rất yếu, phải nằm một chỗ. Người chồng làm công nhân phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc, trong khi 2 người con đều đang ở độ tuổi ăn học.

Bà Bảy bị u gan, nằm một chỗ khiến hoàn cảnh gia đình thêm khốn khó. Ảnh: HỒ QUÂN
Bà Thái Thị Bảy bị u gan, nằm một chỗ khiến hoàn cảnh gia đình thêm khốn khó. Ảnh: HỒ QUÂN

Thấu hiểu gia cảnh, Đoàn xã Bình Trị huy động các nguồn lực để xây dựng căn nhà mới cho gia đình bà Bảy. Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị thiện nguyện, thanh niên địa phương đang làm ăn xa quê và đoàn viên trên địa bàn xã đã chung tay hỗ trợ. Đáng nói, rất nhiều đoàn viên thanh niên các trường THCS, THPT trên địa bàn cũng ủng hộ tiền tiết kiệm để góp sức xây dựng căn nhà. Đến nay, số tiền huy động được hơn 60 triệu đồng.

Theo anh Dương Quang Dũng - Bí thư Đoàn xã Bình Trị, căn nhà dự kiến có giá trị khoảng 100 triệu đồng, được xây dựng trên mảnh đất của người anh ruột bà Bảy. Khởi công từ ngày 2.3, thời gian hoàn thành khoảng hơn 15 ngày.

Các đoàn viên, thanh niên có kinh nghiệm trong việc xây nhà đã tham gia hỗ trợ bằng ngày công không lương. Ảnh: HỒ QUÂN
Thanh niên có kinh nghiệm làm thợ xây tham gia hỗ trợ ngày công. Ảnh: HỒ QUÂN

“Không chỉ quyên góp tiền, các đoàn viên thanh niên sau khi nghe chúng tôi phát động đã tham gia hỗ trợ quá trình thi công. Thanh niên có kinh nghiệm làm thợ xây thì hỗ trợ ngày công không lương; còn lực lượng khác thì tham gia vận chuyển vật liệu, hỗ trợ đồ ăn, thức uống... Nhờ vậy, việc thi công căn nhà cho bà Bảy được thuận lợi và nhanh chóng. Hy vọng có nhà mới, các con bà Bảy được ăn học nên người và tạo động lực để gia đình vươn lên thoát nghèo trong tương lai” - anh Dương Quang Dũng cho biết.

Nhờ sự chung tay của các đoàn viên, thanh niên mà quá trình thi công căn nhà được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Ảnh: HỒ QUÂN
Nhờ sự chung tay của đoàn viên thanh niên nên quá trình thi công căn nhà diễn ra nhanh chóng. Ảnh: HỒ QUÂN

Em Thái Thị Ngọc Thảo - con gái bà Bảy nói: “Từ khi mẹ đau, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. May mắn, gia đình em được Đoàn thanh niên xã hỗ trợ xây nhà; các bạn đoàn viên Trường THPT Lý Tự Trọng (nơi Thảo học) thường xuyên đến hỗ trợ ngày công, thăm hỏi, động viên. Gia đình em rất biết ơn những tình cảm và sự chung tay của mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Bình Trị xây nhà cho gia đình khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO